Chờ...

4 kiến tạo/trận: Sao Man City đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, sánh ngang với những Kane và Pogba

VOH - Sao Man City, Jeremy Doku mới đây đã ghi tên mình vào lịch sử Ngoại hạng Anh. Đồng thời sánh ngang với những ngôi sao Harry Kane và Paul Pogba.

Tiếp đón đối thủ dưới cơ Bournemouth trên sân nhà Etihad tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. Đúng như dự đoán từ giới chuyên gia, The Citizens đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số đậm đà 6-1. 

Theo đó, những người lập công cho nhà đương kim vô địch gồm Manuel Akanji, Nathan Ake, Jeremy Doku, Phil Foden và cú đúp của tiền vệ Bernardo Silva. 3 điểm có được cũng giúp thầy trò Pep Guardiola lấy lại ngôi nhất bảng từ tay Tottenham nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Man City thắng dễ để leo lên vị trí nhất BXH - Ảnh: Internet
Man City thắng dễ để leo lên vị trí nhất BXH - Ảnh: Internet

Ngôi sao rực sáng nhất ở trận đấu này không ai khác ngoài Jeremy Doku. Thống kê từ Sofascore cho biết thêm, sao tuyển Bỉ có đến 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. 

Ngoài ra, sao Man City còn có 4 tình huống đi bóng qua người thành công và trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất với hàng thủ Bournemouth . 

Số liệu từ Squawka tiết lộ, với 4 lần kiến tạo trước Bournemouth, Jeremy Doku đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City làm được điều này. 

Doku rực sáng với 4 kiến tạo và 1 bàn thắng - Ảnh: Internet
Doku rực sáng với 4 kiến tạo và 1 bàn thắng - Ảnh: Internet

Chưa hết, sao trẻ người Bỉ là cầu thủ thứ 3 làm được điều này trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trước đó, Harry Kane và Paul Pogba cũng từng đạt thành tích tương tự. 

Jeremy Doku đang hòa nhập quá nhanh chóng tại Man City. Trải qua 11 trận chơi cho nửa xanh thành Manchester, ngôi sao mang áo số 11 đã ghi 4 bàn thắng và 6 kiến tạo. 

Nếu cứ tiếp tục giữ vững phong độ như trên, Jack Grealish e rằng khó có cửa cạnh tranh 1 vị trí chính thức với Jeremy Doku.