Chờ...

5 sao Real Madrid độc chiếm kỷ lục vô địch Champions League, đánh bật Paolo Maldini

VOH - Với việc đăng quang Champions League 2023-2024, 4 ngôi sao Real Madrid đã sánh vai cùng người tiền bối Paco Gento độc chiếm kỷ lục nâng cúp tai voi.

Sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trên sân Wembley rạng sáng 2/6 (giờ Việt Nam), 4 cầu thủ của Real Madrid lần lượt là Toni Kroos, Luka Modric, Dani Carvajal và Nacho đã trở thành những cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử Champions League với 6 lần nâng cúp.

4 cầu thủ này cũng đã san bằng kỷ lục danh hiệu Champions League của Paco Gento, cố huyền thoại Real - Người cũng đã giành 6 Cúp C1 trong sự nghiệp, bao gồm chuỗi 5 lần vô địch liên tiếp từ 1955-1960 và mùa giải 1965-1966.

real-2
5 cầu thủ Real từng 6 lần đăng quang chức vô địch Champions League/Cúp C1 - Ảnh: Internet

Điều này cũng đồng nghĩa với việc 5 ngôi sao của Real đã chính thức đánh bật Paoli Maldini - Hậu vệ vĩ đại bậc nhất lịch sử, khỏi danh sách 5 ngôi sao vô địch châu Âu nhiều nhất. Huyền thoại người Ý dù cũng đã đăng quang Champions League tới 5 lần, nhưng như thế vẫn là quá ít so với Real Madrid.

Đối với Toni Kroos, đây là đoạn kết hoàn hảo cho sự nghiệp lẫy lừng sau khi tuyên bố giải nghệ sau khi EURO 2024 kết thúc.

Với Dani Carvajal, anh đã trải qua nhiều thăng trầm về mặt phong độ tại Real Madrid kể từ sau kỷ nguyên Cristiano Ronaldo. Nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn là một cầu thủ lớn trong lịch sử CLB qua những đóng góp và danh hiệu anh gặt hái được tại đây.

Chính ngay trên SVĐ Wembley rạng sáng nay, Carvajal đã trở thành người hùng giúp “Los Blancos” đi tới chức vô địch châu  u thứ 15 trong lịch sử cũng như danh hiệu Champions League thứ 6 của anh.

real-2
Dani Carvajal nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2024 - Ảnh: Internet

Bị cho là "quả bom xịt" của La Liga trong mùa giải đầu tiên, Luka Modrid đã vượt qua mọi nghi ngờ của dư luận để giờ đây anh đã chứng minh vì sao anh là chủ nhân Quả bóng vàng 2018. Ở tuổi 39, anh vẫn hợp cùng Toni Kroos sắm vai nhạc trưởng trong khúc ca khải hoàn lần thứ 6 cùng đội bóng Hoàng gia. 

Về phía Nacho, anh vinh dự trở thành người đội trưởng tiếp theo của Los Blancos sau Marcelo nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu, đặc biệt là trong trận đấu hiếm hoi mà anh được ra sân trong đội hình xuất phát. Theo Marca, Nacho Fernandez sẽ chia tay CLB sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.