Chờ...

82.1% không chiến thành công, 1.34 tắc bóng/trận: Chelsea tìm xong “chiến hạm phòng ngự” thay Thiago Silva

VOH - Theo nhiều nguồn tin, Chelsea đã tìm được trung vệ đủ đẳng cấp thay thế láo tướng Thiago Silva vào tháng Giêng này.

Chelsea ở mùa giải năm nay đang sở hữu thành tích tệ nhất trong nhóm Big Six tại Ngoại hạng Anh. Trải qua 15 vòng đấu, The Blues hiện đứng tận vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng đầu là Arsenal đến 17 điểm. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến một tập thể Chelsea rệu rã trong những mùa giải gần đây. Tiêu biểu nhất phải kể đến hàng phòng ngự thiếu chất lượng từ HLV Mauricio Pochettino.  

Tuổi tác đang ảnh hưởng lớn đến phong độ của Thiago Silva - Ảnh: Internet
Tuổi tác đang ảnh hưởng lớn đến phong độ của Thiago Silva - Ảnh: Internet

Theo đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã vào lưới nhặt bóng đến 24 lần ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Thành tích chưa đủ tốt với một CLB đặt mục tiêu lọt vào top 4 tranh vé dự Cúp C1 năm sau. 

Ngoại trừ Thiago Silva, các trung vệ khác như Levi Colwill hay Axel Disasi đều chưa mang đến độ tin cậy nhất định cho CĐV Chelsea. Tuy nhiên, cựu sao PSG năm nay đã 39 tuổi và không thể duy trì phong độ tốt xuyên suốt thời gian dài. 

Những sai sót cũng đã xuất hiện nơi Thiago Silva khi anh mắc lỗi trực tiếp khiến Chelsea thua đau Newcastle 1-4. 

Chelsea đã xác định trung vệ Jonathan Tah của Bayern Leverkusen là mục tiêu thay thế Thiago Silva vào tháng Giêng - Ảnh: Internet
Chelsea đã xác định trung vệ Jonathan Tah của Bayern Leverkusen là mục tiêu thay thế Thiago Silva vào tháng Giêng - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Football Fancast, Chelsea đã xác định trung vệ Jonathan Tah của Bayern Leverkusen là mục tiêu thay thế Thiago Silva vào tháng Giêng. Sao tuyển Đức hiện có mức phí giải phóng hợp đồng rơi vào khoảng 25 triệu Euro. 

Cầu thủ 27 tuổi đang có mùa giải tuyệt vời cùng CLB chủ quản. Cá nhân anh cũng đóng góp 3 bàn thắng sau 12 trận, qua đó giúp đoàn quân HLV Xabi Alonso giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga.

Thống kê chỉ ra, Jonathan Tah hoàn toàn vượt trội so với Thiago Silva ở mùa giải năm nay. Trung bình mỗi 90 phút góp mặt trên sân, sao tuyển Đức thực hiện 1.15 lần tắc bóng, 1.34 đánh chặn và 82% không chiến thành công. 

Trong khi đó, thông số của sao Chelsea chỉ lần lượt rơi ở mức 1.08 lần tắc bóng, 1.12 đánh chặn và 70.2% không chiến chính xác.