Chờ...

Arsenal chi 30 triệu chiêu mộ kẻ đánh cắp giấc mơ của Kai Havertz

VOH - Arsenal đã nhắm đến Mikel Merino của Real Sociedad, với mục tiêu trị giá 30 triệu euro có thể củng cố đáng kể sức mạnh hàng tiền vệ của Pháo thủ.

Theo báo cáo của FootballTransfers, Arsenal đã bắt đầu các cuộc đàm phán với đại diện của Merino, cho thấy ý định nghiêm túc của họ để giành được tuyển thủ Tây Ban Nha. Bản hợp đồng tiềm năng này có thể trở thành một thương vụ then chốt cho đội bóng của Mikel Arteta, mang lại cả kinh nghiệm và sự linh hoạt về chiến thuật.

Hinh 1
Mikel Merino nổi lên như sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Arsenal - Ảnh: Internet

Mikel Merino nổi lên như một mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ, phần lớn nhờ màn trình diễn ấn tượng của Merino cho Real Sociedad và đặc biệt là trong hành trình EURO 2024 cùng tuyển Tây Ban Nha. Anh là người đã có pha đánh đầu ấn định tỉ số 2-1 ở phút thứ 119 giúp La Furia Roja loại chủ nhà Đức của Kai Havertz tại vòng Tứ kết.

Ở tuổi 28, Merino đang trong giai đoạn sung mãn của sự nghiệp, ghi 7 bàn thắng và kiến tạo 4 bàn sau 39 lần ra sân trên tất cả các đấu trường ở La Liga và Champions League mùa giải trước. 

FootballTransfers tiết lộ rằng Arsenal đã bắt đầu các cuộc đàm phán với đại diện của Mikel Merino. Tuy nhiên, về phía Real Sociedad, đội bóng Tây Ban Nha yêu cầu mức giá 30 triệu euro (tương đương 27,5 triệu Bảng) cho tiền về 28 tuổi.

Hợp đồng của Merino với Real Sociedad sẽ hết hạn vào năm 2025, vì vậy CLB này không còn quá hy vọng trong việc thuyết phục Mikel Merino ở lại. Do đó, họ sẵn sàng bán anh với con số chỉ bằng nửa mức giải phóng hợp đồng 54,7 triệu Bảng.

Hinh 2
Merino đã có một mùa giải thi đấu thành công ở La Liga trong màu áo Real Sociedad - Ảnh: Internet

Ở mùa 2023-2024, Mikel Merino là cầu thủ duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu có hơn 300 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi. Tiền vệ này cũng có trung bình 5.94 lần không chiến thành công mỗi 90 phút và sở hữu trung bình 9.78 pha không chiến mỗi 90 phút.

Một thông số lý tưởng cho triết lý của HLV Mikel Arteta tại Arsenal. Kịch bản này đặt Arsenal vào một vị thế đàm phán mạnh mẽ, đặc biệt nếu Merino bày tỏ mong muốn gia nhập câu lạc bộ Bắc London.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày