Chờ...

Arteta tự tin sao Arsenal có thể vượt qua thành tích đỉnh cao của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh

VOH - HLV Mikel Arteta tự tin cho rằng Bukayo Saka thậm chí có thể làm tốt hơn Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2008 bùng nổ với 25 bàn thắng.

Làm khách tại Sheffield, Arsenal vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ bằng một set tennis ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Chỉ mất 4 phút để thầy trò Arteta có được bàn thắng đầu tiên nhờ công Martin Odegaard.

Những phút tiếp theo, Arsenal liên tiếp dồn ép đội chủ nhà và ghi thêm 4 pha lập công nữa nhờ công Gabriel Martinelli, Kai Havertz, Declan Rice và bàn phản lưới nhà từ Jayden Bogle. Dù không ghi bàn, nhưng Bukayo Saka tiếp nối chuỗi phong độ lên cao tại Ngoại hạng Anh với pha kiến tạo cho Declan Rice ghi bàn thứ 5.

Sao Arsenal khiến Arteta tự tin có thể vượt qua thành tích đỉnh cao của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh 1
Kể từ tháng 11/2018, Bukayo Saka là cầu thủ thứ 6 của Ngoại hạng Anh ghi ít nhất 50 bàn thắng và 50 pha kiến tạo. Ảnh: Internet

Điều này giúp Saka đạt cột mốc 50 kiến tạo cho Arsenal trên mọi mặt trận. Theo Opta, cộng thêm với 54 bàn, Bukayo Saka đã trở thành cầu thủ thứ 6 của Ngoại hạng Anh ghi ít nhất 50 bàn thắng và 50 pha kiến tạo kể từ tháng 11/2018, sau Mohamed Salah, Son Heung-min, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne.

Hiện tại, Saka đã có 16 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong đó, chỉ riêng 5 trận gần nhất, ngôi sao 22 tuổi đã ghi đến 7 bàn thắng.

Chứng kiến phong độ bùng nổ của học trò cưng, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tự tin cho rằng Saka thậm chí có thể làm tốt hơn Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2008 bùng nổ với 25 bàn thắng.

Sao Arsenal khiến Arteta tự tin có thể vượt qua thành tích đỉnh cao của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh 2
HLV Mikel Arteta tự tin cho rằng Saka thậm chí có thể làm tốt hơn Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2008 bùng nổ với 25 bàn thắng. Ảnh: Internet

"Tôi hy vọng cậu ấy có thể làm được điều đó, bởi vì Saka còn có thể thi đấu tốt hơn nhiều. Khả năng dứt điểm, cũng như khả năng chọn thời điểm của cậu ấy cũng hoàn toàn có thể được cải thiện. Vì vậy, tôi cho rằng Saka có thể làm tốt hơn”, thuyền trưởng Arsenal nhận định.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.