Chờ...

Bùng nổ trong năm 2023, Ronaldo có lần thứ 6 được IFFHS trao danh hiệu cao quý

VOH - Cristiano Ronaldo mới đây đã được IFFHS tôn vinh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023.

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa vinh danh Cristiano Ronaldo là Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất thế giới năm 2023. Theo đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 54 bàn thắng ở năm 2023. 

Để đạt được thành tựu trên, CR7 đã phải lần lượt vượt qua những “sát thủ” đẳng cấp châu Âu như Kylian Mbappe, Harry Kane và Erling Haaland. 

Ronaldo tỏ ra vượt trội với mọi tiền đạo châu Âu - Ảnh: Internet
Ronaldo tỏ ra vượt trội với mọi tiền đạo châu Âu - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đây cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp, CR7 nhận được vinh dự từ IFFHS. Được biết, cựu sao MU từng đăng quang vào những năm 2013, 2014, 2016, 2017, 2019 và 2023. 

Ngoài ra, FIFA cũng chính thức xác nhận vẫn sẽ công nhận 6 bàn thắng của Ronaldo tại giải Arab Club Champions Cup (ACC Cup). 

Ronaldo có lần thứ 6 nhận danh hiệu cao quý - Ảnh: Internet
Ronaldo có lần thứ 6 nhận danh hiệu cao quý - Ảnh: Internet

Trước đó, FIFA từng xem xét việc trừ đi 6 pha lập công của CR7 vì cho rằng Arab Club Champions Cup (ACC Cup) không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, AFC hay Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia nhưng là giải đấu lâu đời và được công nhận.

Về phía Ronaldo, huyền thoại bóng đá thế giới cho biết rất hạnh phúc khi trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm 2023. Bên cạnh đó, Ronaldo tiết lộ anh sẽ nỗ lực để tiếp tục giành lấy danh hiệu này ở năm 2024. 

Ronaldo rõ ràng có cơ sở để khẳng định điều đó khi anh đang sở hữu phong độ hủy diệt tại Al-Nassr. Tính riêng tại giải quốc nội, CR7 đã ghi 20 bàn thắng và 9 kiến tạo chỉ sau 19 vòng đấu.