Chờ...

Chelsea và cái duyên với HLV người Ý: 13 danh hiệu | Hình mẫu lý tưởng cho Maresca

VOH - Enzo Maresca có thể tái hiện con đường thành công chói lọi của những người tiền nhiệm đồng hương tại Chelsea như Carlo Ancelotti, Antonio Conte hay Roberto Di Matteo.

HLV Mauricio Pochettino ra đi, Chelsea nhanh chóng ổn định băng ghế chỉ đạo bằng phương án Enzo Maresca. Chiến lược gia 44 tuổi cập bến Stamford Bridge giữa hoài nghi bủa vây, bởi năng lực cầm quân của ông chưa được kiểm chứng tại môi trường Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, tiếng nói lịch sử có thể là cơ sở cho "The Blues" đặt hy vọng. Đại gia tây London từng gặt hái không ít thành công dưới trướng những thuyền trưởng người Ý.

maresca-chelsea-1
Maresca là HLV người Ý thứ 7 của Chelsea. Ảnh: Internet

Lần gần nhất Chelsea thống trị Ngoại hạng Anh là ở triều đại Antonio Conte, một nhà cầm quân đến từ xứ sở mì ống. Trước đó, Carlo Ancelotti cũng mang về phòng truyền thống "The Blues" cú đúp danh hiệu quốc nội tại chiến dịch 2009-2010.

Gianluca Vialli cùng Maurizio Sarri giúp đại gia tây London tận hưởng vinh quan vô địch UEFA Cup Winners' Cup và Europa League, còn Roberto Di Matteo thậm chí dẫn dắt Chelsea chinh phục cúp bạc Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Di Matteo có thể là hình mẫu lý tưởng cho Maresca hướng đến. Đồng hương 54 tuổi cũng được bổ nhiệm đầy bất ngờ và không được đánh giá cao, nhưng đã đưa "The Blues" đến đỉnh cao chói lọi.

maresca-chelsea-2
Các HLV người Ý đã giúp Chelsea sở hữu tổng cộng 13 danh hiệu lớn nhỏ. Ảnh: Internet

Ranieri là chiến lược gia người Ý duy nhất không giành chức vô địch nào cùng Chelsea. Tuy nhiên, "Gã thợ hàn" đã để lại đội hình chất lượng cho người kế nhiệm Jose Mourinho, tạo nền móng vững chắc đầu kỷ nguyên Roman Abramovich. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.