Chờ...

Chelsea vừa mua được cỗ máy phát động, Ngoại hạng Anh hãy coi chừng!

VOH - Không đơn thuần là một trung vệ, Axel Disasi có thể đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công của Chelsea nhờ khả năng chuyền dài ấn tượng.

Trên trang chủ, Chelsea chính thức thông báo chiêu mộ thành công Axel Disasi từ AS Monaco với mức phí 38 triệu bảng Anh. Cầu thủ người Pháp đã đồng ý ký vào giao kèo có thời hạn đến năm 2029 cùng The Blues.

Axel Disasi trở thành tân binh đáng chú ý thứ 4 của CLB Tây London trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, sau Christopher Nkunku, Nicolas Jackson và Lesley Ugochukwu. 

Chelsea vừa mua được cỗ máy phát động, Ngoại hạng Anh hãy coi chừng! 1
Axel Disasi hứa hẹn là tân binh chất lượng dành cho HLV Mauricio Pochettino. Ảnh: Internet

Các số liệu từ Squawka cho thấy, Axel Disasi là cầu thủ toàn diện. Mùa giải 2022/23, anh tung ra đến 340 đường chuyền vào một phần ba cuối sân - nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào khác tại Ligue 1.

Axel Disasi 236 pha thu hồi bóng, không chiến thành công 97 lần và có 51 lần chạm bóng trong vòng 16m50 đối thủ. Số liệu kể trên cho thấy, Axel Disasi là mối hiểm họa trong những pha hỗ trợ tấn công cho Chelsea. 

Ngoài vai trò trung vệ quen thuộc, Axel Disasi từng được tuyển Pháp bố trí đá hậu vệ phải. Cập bến sân Stamford Bridge, Axel Disasi sẽ tái ngộ người đồng đội cũ Benoit Badiashile.

HLV Mauricio Pochettino đã giải quyết nỗi lo ở hàng phòng ngự khi giữ chân thành công Levi Colwill. Giờ đây, chiến lược gia người Argentina có thêm phương án chất lượng và đa năng mang tên Axel Disasi.