CHÍNH THỨC: MU tuyên bố chia tay Mason Greenwood

VOH - Mason Greenwood sẽ không thi đấu cho MU nữa sau khi cuộc điều tra nội bộ của câu lạc bộ đã đi đến hồi kết.

MU đã từ bỏ kế hoạch đưa tiền đạo Mason Greenwood trở lại đội 1 của câu lạc bộ sau phản ứng dữ dội của công chúng.

Quỷ đỏ phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích sau khi Giám đốc điều hành Richard Arnold đã tổ chức một cuộc họp với ban lãnh đạo điều hành của đội bóng để thông báo cho họ về kế hoạch đưa Greenwood trở lại.

MU đã muốn đưa Greenwood trở lại. Ảnh: Internet
MU đã muốn đưa Greenwood trở lại. Ảnh: Internet

Dù MU khẳng định vào tuần trước rằng một quyết định “vẫn chưa được đưa ra”, nhưng trước phản ứng chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng cũng như mạng xã hội, đội chủ sân Old Trafford đã tổ chức một cuộc họp gấp vào thứ sáu ngày 18/6 vừa qua.

Kể từ đó, MU đã quyết định không tái đưa Greenwood trở lại đội 1 vào thời điểm này.

Hình ảnh Greenwood chơi bóng trong màu áo đỏ sẽ không trở lại. Ảnh: Internet
Hình ảnh Greenwood chơi bóng trong màu áo đỏ sẽ không trở lại. Ảnh: Internet

Cụ thể thông báo của trang chủ MU:

"Manchester United đã kết thúc cuộc điều tra nội bộ về các cáo buộc đối với Mason Greenwood.

Quá trình của chúng tôi bắt đầu vào tháng 2 năm 2023, sau khi tất cả các cáo buộc đối với Mason đã bị rút lại.

Suốt thời gian này, chúng tôi đã xem xét ý nguyện, quyền lợi và góc nhìn của người bị cáo buộc cùng với tiêu chuẩn và giá trị của câu lạc bộ, và cố gắng thu thập càng nhiều thông tin và ngữ cảnh càng tốt.

Điều này đã đòi hỏi chúng tôi phải tiến hành với sự nhạy cảm và cẩn trọng để thu thập chứng cứ không công khai, bao gồm từ những người có thông tin trực tiếp về vụ việc.

Dựa trên các chứng cứ có sẵn, chúng tôi kết luận rằng không có hình ảnh đầy đủ và Mason không phạm tội trong cáo buộc ban đầu. Tuy nhiên, như Mason đã công khai thừa nhận hôm nay, anh ấy đã mắc sai lầm và đang nhận trách nhiệm về nó.

Tất cả những người liên quan, bao gồm cả Mason, nhận thức được khó khăn nếu anh ấy bắt đầu lại sự nghiệp tại Manchester United.

Do đó, quyết định đã được thống nhất rằng anh ấy sẽ tiếp tục sự nghiệp bên ngoài Old Trafford, và chúng tôi sẽ làm việc với Mason để đến được kết quả đó".

MU sẽ làm việc để tìm bến đỗ mới cho Greenwood. Ảnh: Internet
MU sẽ làm việc để tìm bến đỗ mới cho Greenwood. Ảnh: Internet

Nhà báo Mike Keegan giải thích thêm rằng điều này có nghĩa Greenwood sẽ không thi đấu cho MU nữa. Anh hiện đang khám phá các lựa chọn mới cùng câu lạc bộ. Có khả năng anh sẽ được cho mượn trước khi kết thúc hợp đồng với MU.