Chờ...

HLV Chu Đình Nghiêm "bắt bệnh" của Quang Hải tại Công An Hà Nội

VOH - Thầy cũ của Quang Hải, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhận ra được vấn đề khiến cầu thủ mang áo số 19 chưa thể hiện được mình tại Công An Hà Nội.

Vào ngày 22/6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ký hợp đồng 1.5 năm với CLB Công An Hà Nội theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 26 tuổi không thuộc biên chế của đội bóng nào sau khi bị Pau FC thanh lý hợp đồng.

Quang Hải trở về Việt Nam sau 1 năm tại Pháp. Ảnh: Internet
Quang Hải trở về Việt Nam sau 1 năm tại Pháp. Ảnh: Internet

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải tuyên bố muốn tìm thử thách mới nên không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC rồi sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, anh không thể thích ứng với môi trường Ligue 2.

Sau 1 năm xuất ngoại và trở về thì tiền vệ 26 tuổi được kỳ vọng sẽ hồi sinh phong độ và giúp đội bóng Thủ đô cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, người hâm mộ kỳ vọng bao nhiêu thì Quang Hải gây thất vọng bấy nhiêu.

Sau 5 trận ra sân cho CAHN, Quang Hải vẫn chưa ghi bàn. Thành tích của CAHN ngoài ra có dấu hiệu đi xuống kể từ khi họ chiêu mộ Quang Hải cùng với Filip Nguyễn. Mới đây, vào tối 29/7 CAHN bất ngờ để thua Hải Phòng 0-2 dù được thi đấu trên sân nhà.

Quang Hải không thể giúp CAHN đánh bại Hải Phòng. Ảnh: Internet
Quang Hải không thể giúp CAHN đánh bại Hải Phòng. Ảnh: Internet

Lý giải về việc Quang Hải chật vật khi trở lại V-League, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho rằng cậu học trò cũ không được xếp đá ở vị trí sở trường.

“Quang Hải chơi chưa đúng sở trường ở CAHN nên chưa thể phát huy hết khả năng. Thời còn ở Hà Nội, Quang Hải thường được tôi bố trí đá ở nách trong sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-3-3, cậu ấy trở nên rất nguy hiểm”, ông Nghiêm giải thích.

“Nhưng hiện CAHN đang đá 4-2-3-1, Quang Hải phải dạt hẳn ra biên hoặc đá hộ công, rất khó để cậu ấy phát huy với thể hình nhỏ con. Nếu đưa Quang Hải trở lại đúng sở trường, tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất nguy hiểm."

Quang Hải ở Hà Nội được thi đấu với môi trường chiến thuật phù hợp. Ảnh: Internet
Quang Hải ở Hà Nội được thi đấu với môi trường chiến thuật phù hợp. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Thanh Hóa ngoài ra cũng rất bất ngờ khi CAHN để thua Hải Phòng. Ông cho biết: “Hải Phòng đang có phong độ không tốt, thua 2 trận liền, trong khi CAHN là đội mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi."

"Chúng tôi thắng vì đối thủ nôn nóng, mất kiểm soát. Họ muốn giải quyết trận đấu sớm nên ào lên tấn công. Khi phải nhận bàn thua sớm đội bóng này không tìm được kết nối nữa."