Chờ...

Chủ tịch Man City gặp Sir Jim Ratcliffe, khoe giá trị bành trướng phi mã qua 16 năm

VOH - Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak đã gặp gỡ trực tiếp ông chủ mới của MU, Sir Jim Ratcliffe. Nội dung chi tiết cuộc gặp đáng chú ý vừa được hé mở.

Daily Mail tiết lộ ông chủ mới của MU, Sir Jim Ratcliffe giữ mối quan hệ rất tốt với Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak. Khi "Cityzens" hoàn tất cú ăn ba hồi tháng 6 năm ngoái, tỷ phú xứ sương mù đã gửi tin nhắn chúc mừng lãnh đạo CLB hàng xóm của "Quỷ đỏ".

Cả hai còn gặp gỡ trực tiếp với nhau. Daily Mail hé mở Sir Jim Ratcliffe đã tận dụng cơ hội để tiếp thu kinh nghiệm vận hành ông lớn thành Manchester của Chủ tịch Al Mubarak. 

Chủ tịch Man City gặp Sir Jim Ratcliffe, khoe giá trị bành trướng phi mã qua 16 năm 1
Al Mubarak giữ vai trò Chủ tịch trong giai đoạn rực rỡ nhất lịch sử Man City. Ảnh: Internet.

Trong cuộc gặp, hai nhân vật lớn đã bàn luận về chiến lược tài chính và cách thức gia tăng lợi nhuận vượt xa số tiền đầu tư vào CLB. Chủ tịch Man City không ngần ngại chia sẻ giá trị ước tính của "Cityzens" nói riêng, cũng như các CLB khác thuộc City Football Group nói chung đã tăng gấp đôi khoản tiền chủ sở hữu Abu Dhabi chi ra từ năm 2008.

Sự lưu tâm đặc biệt của Sir Jim Ratcliffe đến mô hình Man City được thể hiện rõ nét qua quyết định bổ nhiệm Omar Berrada làm tân Giám đốc điều hành (CEO) MU. Berrada vốn là Giám đốc vận hành (COO) của City Football Group và từng được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain tại Man City.

Chủ tịch Man City gặp Sir Jim Ratcliffe, khoe giá trị bành trướng phi mã qua 16 năm 2
Sir Jim Ratcliffe học hỏi mô hình thành công của Man City. Ảnh: Internet.

Berrada gia nhập địch thủ cùng thành phố gây ra không ít bất ngờ đến Man City. Chủ tịch Al-Mubarak và CEO Ferran Soriano đang tạm thời tiếp quản công việc của cựu lãnh đạo 48 tuổi, trong thời gian tìm người thay thế.