Chờ...

CLB Công An Hà Nội cán cột mốc gì của Hoàng Anh Gia Lai nếu vô địch V-League 2023?

VOH - CLB Công An Hà Nội sẽ cân bằng thành tích ấn tượng mà Hoàng Anh Gia Lai từng làm được cách đây 20 năm nếu lên ngôi vô địch V-League 2023.

CLB Công An Hà Nội (đầu bảng, 37 điểm) đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang ngôi vô địch V-League 2023 khi đang hơn 2 điểm và có hiệu số +18 so với +12 của CLB Hà Nội (nhì bảng, 35 điểm) trước khi bước vào vòng đấu cuối.

Công An Hà Nội sẽ vô địch V-League 2023 nếu giành chiến thắng trước Thanh Hóa. Thậm chí chỉ cần một kết quả hòa, đội cũng hoàn toàn có thể đăng quang ở V-League 2023 bởi khả năng Hà Nội thắng đậm Viettel 7 bàn cách biệt là rất khó xảy ra.

CLB Công An Hà Nội sẽ cán cột mốc gì của Hoàng Anh Gia Lai nếu vô địch V-League 2023?
Công An Hà Nội trước cơ hội san bằng thành tích của Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: internet

Ở chiều ngược lại, Hà Nội nếu muốn vô địch thì chỉ còn một cửa là phải thắng Viettel và hy vọng Thanh Hóa đánh bại Công An Hà Nội trong trận đấu cùng giờ.

Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn cùng lợi thế sân nhà, Công An Hà Nội được nhận định sẽ giành thắng lợi trước Thanh Hóa ở vòng cuối và lên ngôi vô địch V-League 2023.

Điều này xảy ra thì CLB Công An Hà Nội sẽ đi vào lịch sử với tư cách là nhà vô địch đặc biệt nhất khi vừa lên hạng đã vô địch. Mùa giải 2022, Công An Hà Nội vô địch Giải hạng nhất và giành quyền lên chơi ở V-League 2023. Ngay lập tức họ đăng quang ở giải đấu cao nhất Việt Nam.   

Công An Hà Nội cũng sẽ sẽ thành đội thứ 2 trong lịch sử giành chức vô địch tại V-League ngay sau khi lên hạng. Cách đây 20 năm, Hoàng Anh Gia Lai sau khi vừa lên hạng V-League cũng đã đoạt chức vô địch. Đây là thành tích chưa đội nào làm được đến nay và chuẩn bị được đội bóng ngành Công an cân bằng.