Chờ...

Công thủ toàn diện, đây là điểm sáng duy nhất của MU trong trận thua đầu tiên năm 2024

VOH - Dù MU thất bại nhưng trung vệ Harry Maguire vẫn được trang Sofascores chấm điểm cao nhất trận (8 điểm) với thông số gồm một bàn thắng, 5 tình huống giải vây, 3 đánh chặn và 2 key passes.

Đà thăng hoa của MU khi bước sang năm 2024 đã dừng lại sau trận thua thất vọng 1-2 trên sân nhà trước Fulham tại vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Việc các cầu thủ trụ cột như Luke Shaw hay Rasmus Hojlund dính chấn thương lập tức khiến MU gặp khó. Xuyên suốt hiệp 1 trước Fulham, "Quỷ đỏ" bế tắc trong khâu phát triển bóng và bị đội khách lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 65, trung vệ Calvin Bassey đã có tình huống dứt điểm trái phá đánh bại Onana để mở tỷ số trận đấu. Trong thế trận bế tắc, CĐV tại Old Trafford bất ngờ được ăn mừng bàn thắng trong pha bóng mà trung vệ Harry Maguire dâng cao tham gia tấn công và đệm bóng san bằng tỷ số.

Công thủ toàn diện, đây là điểm sáng duy nhất của MU trong trận thua đầu tiên năm 2024 1
MU thất bại trận đầu trong năm 2024 với bàn thua phút 90+7. Ảnh: Internet

Không chỉ ghi bàn, Maguire còn là cầu thủ hiếm hoi của MU giữ vững phong độ và thậm chí còn có màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Cụ thể, thống kê cho thấy trung vệ tuyển Anh thực hiện đến 5 tình huống giải vây, 3 đánh chặn và tung ra 2 key pass.

Tuy nhiên, nỗ lực của cầu thủ 30 tuổi vẫn là không đủ để đội chủ nhà giữ lại một điểm. MU cố dồn quân dồn ép Fulham ở phút bù giờ cuối cùng, nhưng nhận đòn "hồi mã thương" với công đầu thuộc về sự càn lướt của cầu thủ vào sân thay người Adama Traore.

Trong tình huống này, Maguire không theo kịp Traore, nhưng vẫn chỉ huy hàng thủ theo kèm Iwobi đang trống trải ở cánh đối diện. Mặc dù vậy, cả Amad Diallo lẫn Dalot đều không quyết liệt cản phá, tạo điều kiện cho cầu thủ Fulham dứt điểm góc gần ấn định chiến thắng 2-1.

Công thủ toàn diện, đây là điểm sáng duy nhất của MU trong trận thua đầu tiên năm 2024 2
Dù MU thất bại nhưng trung vệ Harry Maguire vẫn được trang Sofascores chấm điểm cao nhất trên sân. Ảnh: Internet

Dù MU thất bại, nhưng trung vệ Harry Maguire vẫn được trang Sofascores chấm điểm cao nhất trên sân với 8 điểm. Trận thua này khiến thầy trò HLV Erik ten Hag bị bỏ xa trong cuộc đua top 4. Ở trận cùng giờ, Aston Villa đánh bại Nottingham để nới rộng khoảng cách với MU lên thành 8 điểm.