Đá bại Bình Định, Viettel thu hẹp khoảng cách với top đầu

VOH - Viettel nhảy vọt trên bảng xếp hạng V-League 2023 sau chiến thắng kịch tính trước Bình Định tại vòng 8.

Diễn biến trận đấu giữa Viettel vs Bình Định

Với chỉ một ngoại binh trong đội hình ở màn đón tiếp Bình Định trên sân nhà, Viettel phần nào lép vế hơn đối thủ vượt trội hơn về số lượng ngoại binh trong khoảng 20 phút đầu trận đấu.

Bình Định tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở phút 15, đến từ một pha lên bóng chớp nhoáng. Xuất phát từ đường chuyền như đặt của Hoàng Anh, Văn Thuận tung cú sút nối đẹp mắt khiến cầu môn Viettel rung chuyển.  

Đá bại Bình Định, Viettel thu hẹp khoảng cách với top đầu 1
Hoàng Đức có trận đấu tỏa sáng giúp Viettel đá bại Bình Định - Ảnh: internet

Tới phút 20 đội chủ nhà may mắn khi Văn Phong đẩy ra cú sút rất căng của Rafaelson và Viktor Lê không kịp đá bồi. Nhưng bắt đầu từ đây Viettel đẩy 2 hậu vệ biên dâng lên cao và các pha đánh cánh của họ liên tục làm khổ đội khách.

Phút 34 Văn Lâm có pha cứu thua tuyệt vời, trong thế bị che tầm mắt anh vẫn kịp dùng chân trái cản phá cú đá của Hoàng Minh sau khi được Mạnh Dũng căng ngang.

Nhâm Mạnh Dũng chơi rất năng nổ và ở phút 41 anh đã có thời cơ đánh đầu từ quả tạt cánh trái của Tiến Anh, nhưng lại đưa bóng ra ngoài dù đã thắng Thanh Thịnh trong pha nhảy lên.

Sang hiệp 2, cả HLV Thạch Bảo Khanh và HLV Nguyễn Đức Thắng đều tăng cường mặt trận tấn công. Để rồi ở phút 60, màn thay đổi nhân sự của Viettel đã phát huy hiệu quả trước.

Đá bại Bình Định, Viettel thu hẹp khoảng cách với top đầu 2
Bình Định có được bàn thắng duy nhất do công Hà Đức Chinh - Ảnh: internet

Nỗ lực của cầu thủ vào sân thay người Danh Trung tạo điều kiện để Tiến Anh tăng tốc bên cánh trái. Anh thực hiện pha chuyền bóng vào vòng cấm cho Hoàng Đức trong tư thế trống trải đánh đầu lái bóng về góc xa, tỷ số là 1-0 cho Viettel.

Phút 63, Danh Trung thậm chí suýt chút nữa nhân đôi cách biệt nếu như pha xoay người và dứt điểm hiểm hóc của anh không bị thủ môn Văn Lâm chặn đứng.

Viettel gọi, Bình Định trả lời. Đến lượt màn thay người trên hàng công của HLV Nguyễn Đức Thắng phát huy tác dụng. Phút 84, tiền đạo vào sân thay người Hà Đức Chinh đá bồi sau nỗ lực của Rafaelson, 1-1 cho Bình Định.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì bất ngờ ở phút bù giờ của hiệp 2, Hoàng Đức đã tỏa sáng để mang về thắng lợi nghẹt thở 2-1 cho đội nhà. Cũng từ pha đánh đầu của Hoàng Đức, hàng thủ của Bình Định rối loạn trước khi Adriano Schmidt bất cẩn đưa bóng vào lưới.

Thắng chung cuộc 2-1 trước Bình Định, Viettel từ vị trí thứ 10 tạm vươn lên thứ 6 trên BXH giải đấu với 11 điểm, chỉ kém 2 điểm so với chính Bình Định ở vị trí thứ 3.

Cầu thủ ghi bàn trận Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Hoàng Đức (60'), Schmidt (phản lưới nhà 90'+2).
  • Bình Định: Đức Chinh (84').

Đội hình thi đấu Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Hoàng Minh, Đức Chiến, Jaha, Hoàng Đức, Tiến Anh, Duy Thường, Mạnh Dũng.
  • Bình Định: Văn Lâm, Marlon, Thanh Thịnh, Viktor Lê, Rafaelson, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Schmitd, Văn Triền, Hoàng Anh, Văn Thành.

Thống kê trận Viettel vs Bình Định

Đá bại Bình Định, Viettel thu hẹp khoảng cách với top đầu 3
Thống kê trận Viettel vs Bình Định - Ảnh: internet

Xem video highlight trận Viettel vs Bình Định

BXH V-League 2023 sau trận đấu giữa Viettel vs Bình Định

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Thanh Hóa

8

5

3

0

18

2

Hà Nội

7

4

2

1

14

3

Bình Định

8

4

1

3

13

4

Nam Định

8

3

4

1

13

5

Công An Hà Nội

7

3

2

2

11

6

Viettel

8

2

5

1

11

7

Hà Tĩnh

8

2

4

2

10

8

Khánh Hòa

7

2

3

2

9

9

HAGL

8

1

6

1

9

10

SLNA

8

1

6

1

9

11

Hải Phòng

8

1

5

2

8

12

TPHCM

7

1

1

5

4

13

Đà Nẵng

7

0

3

4

3

14

Bình Dương

7

0

3

4

3