Chờ...

Dàn tân binh 2023 đồng lòng chịu thiệt, cứu Chelsea khỏi cơn hoạn nạn

VOH - Hy sinh Mason Mount và 1 khách sạn, Chelsea còn được các ngôi sao trong đội hình giúp sức thoát án trừ điểm Ngoại hạng Anh.

Trong thông điệp mới nhất được phát đi, Chủ tịch Todd Boehly trấn an fan hâm mộ Chelsea rằng "The Blues" sẽ không vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Ngoại hạng Anh (PSR). Để có thể đáp ứng các yêu cầu tài chính từ Ban tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đội chủ sân Stamford Bridge đã tiến hành đồng thời một loạt giải pháp.

Nguồn thu đầu tiên của Chelsea đến từ hoạt động bán cầu thủ. Với 203 triệu bảng thu về trong mùa giải 2022-2023, "The Blues" đạt mốc lợi nhuận chuyển nhượng 62.9 triệu bảng.

mount-chelsea
Chelsea giải bài toán tài chính bằng cách đẩy đi những cái tên không còn phù hợp. Ảnh: Internet

55 triệu bảng của phi vụ bán Mason Mount cho MU đã được "để dành" tính toán trong sổ sách kế hoạch năm tới. Theo quy định, các CLB được phép cân đối thu chi bằng cách sắp xếp giá trị hợp đồng vào các năm tài chính khác thời gian thực tế. 

Chelsea đặt mục tiêu cán mốc 100 triệu bảng từ thanh lý cầu thủ trong phiên chợ hè năm nay, để gây quỹ chiêu mộ từ 3 đến 4 tân binh. Jacobs Ben cho hay tất cả cầu thủ cập bến tây London từ tháng 1/2023 cũng đều đồng ý cắt giảm lương, trong trường hợp "The Blues" không thể giành vé dự Cúp C1 mùa tới.

chelsea-ngoai-hang-anh
Các bản hợp đồng năm ngoái đồng lòng chịu thiệt, giúp Chelsea vượt qua khó khăn. Ảnh: Internet

Chelsea còn bỏ túi 76.3 triệu bảng từ phi vụ bán 1 khách sạn cho BlueCo. Đây vốn là công ty liên doanh của các chủ sở hữu "The Blues", nhưng vẫn được thông qua bởi PSR.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.