Chờ...

“Danh hài” MU đẳng cấp vượt trụ cột Man City, CĐV không muốn cũng phải gật gù đồng tình

VOH - Luôn bị CĐV chỉ trích nhưng thống kê lại đang cho thấy sao MU sở hữu thành tích vượt trội so với trụ cột Man City ở Ngoại hạng Anh năm nay.

Trải qua 18 vòng đấu, MU lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Thậm chí, “Quỷ đỏ” còn có chìm sâu vào khủng hoảng nếu như Andre Onana không thi đấu xuất sắc như ở thời điểm hiện tại. 

Thống kê từ Squawka chỉ ra, cựu sao Inter Milan hiện sở hữu 74.73% tỷ lệ cứu thua thành công, trung bình mỗi 90 phút anh thực hiện ít nhất 3.8 tình huống giải nguy cho MU. 

Onana tỏ ra không kém cạnh Ederson - Ảnh: Squawka
Onana tỏ ra không kém cạnh Ederson - Ảnh: Squawka 

Andre Onana hiện đang cùng Jordan Pickford đứng số 1 cho cuộc đua danh hiệu găng tay vàng với 6 trận giữ sạch lưới. 

So sánh với thủ thành Man City - Ederson, rõ ràng thủ môn của MU đang sở hữu đẳng cấp vượt trội. Được biết, sao tuyển Brazil chỉ đạt tỷ lệ cứu thua ở mức 60% và thực hiện 1.9 lần cản phá/1 trận. 

Dẫu vậy, khả năng chuyền bóng của Andre Onana (73%) vẫn tỏ ra lép vế so với người đồng nghiệp khi Ederson luôn đạt tỷ lệ 84% độ chính xác mỗi trận. 

Onana cần những vệ tinh xuất sắc chơi bên cạnh - Ảnh: Internet
Onana cần những vệ tinh xuất sắc chơi bên cạnh - Ảnh: Internet

Andre Onana hoàn toàn có thể cải thiện được điều này trong tương lai nếu Erik ten Hag đem về những con người chất lượng hơn tại MU. Bởi lẽ, dàn sao “Quỷ đỏ” hiện tại luôn tỏ ra sợ hãi trong các tình huống nhận bóng từ sân nhà và thường xuyên để đối thủ pressing. 

"Công bàn mà nói, Andre Onana sẽ còn xuất sắc hơn nữa trong tương lai nếu MU cải thiện được lối chơi và đem về những con người chất lượng". Tài khoản có tên @DUJARDIN bình luận trên Twitter. 

Sau tất cả, dù đôi lúc mắc sai lầm khiến bản thân bị CĐV MU chỉ trích ở một số trận. Song, Andre Onana đã phần nào chứng tỏ được giá trị của mình tại CLB mới và hứa hẹn trở thành mắt xích quan trọng trong tương lai tại Old Trafford.