Chờ...

Điên rồ "máy cày" Bruno Fernandes, số phút ra sân chỉ kém 1 ngôi sao Ngoại hạng Anh

VOH - Dù có thời điểm không đáp ứng được kỳ vọng, tuy nhiên Bruno Fernandes vẫn là cái tên ổn định nhất đội hình MU.

Gia nhập sân Old Trafford vào phiên chợ Đông 2020 với mức phí 65 triệu Euro, Bruno Fernandes lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng lớn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được các đời huấn luyện viên của MU tin tưởng, từ Ole Gunnar Solskjaer đến Erik ten Hag.

Điên rồ "máy cày" Bruno Fernandes, số phút ra sân chỉ kém 1 ngôi sao Ngoại hạng Anh 1
Bruno cày ải liên tục trên nhiều mặt trận. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Bruno Fernandes ra sân 19 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Bước ngoặt xuất hiện khi tiền vệ sinh năm 1994 được HLV Erik ten Hag trao chiếc băng đội trưởng.

Không chỉ đóng góp nhiều về chuyên môn, Bruno Fernandes còn là cái tên ổn định nhất đội hình MU. Số liệu từ Squawka cho thấy, ngôi sao 29 tuổi đã thi đấu 3140 phút ở Ngoại hạng Anh trong năm dương lịch 2023 - thành tích chỉ kém mỗi Ezri Konsa của Aston Villa (3142 phút).

Nhờ chế độ sinh hoạt ổn định và thái độ chuyên nghiệp, tuyển thủ Bồ Đào Nha hiếm khi dính chấn thương. Dù vậy, khả năng cày ải của Bruno Fernandes chưa thể giúp đội chủ sân Old Trafford chinh phục các danh hiệu lớn.

Điên rồ "máy cày" Bruno Fernandes, số phút ra sân chỉ kém 1 ngôi sao Ngoại hạng Anh 2
Nhiều cầu thủ MU có phong độ trồi sụt. Ảnh: Internet

Mùa giải 2020/21, MU tiến gần đỉnh vinh quang khi lọt vào Chung kết Cúp C2 gặp Villarreal. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester để thua đại diện La Liga trên chấm luân lưu với tỷ số… 10-11.

Dưới thời HLV Erik ten Hag, MU giành chức vô địch Carabao Cup khi đánh bại Newcastle United. Đến mùa này, Bruno Fernandes và các đồng đội gặp khó vì có khả năng chia tay Cúp C1 ngay từ vòng bảng.