Chờ...

Điên rồ! Trọng tài sai lầm, giúp MU thoát phạt đền phút 90+6?

VOH - Trong pha tranh chấp ở những phút bù giờ, Andre Onana phạm lỗi với cầu thủ Wolves nhưng trọng tài đã giúp MU thoát phạt đền ngoạn mục.

Tình huống diễn ra ở phút 90+6, nơi Wolves nỗ lực tràn lên tìm bàn gỡ hòa 1-1. Sau pha treo bóng vào vòng cấm của đồng đội, tiền đạo Sasa Kalajdzic lao vào đánh đầu và lĩnh trọn cú đấm từ thủ môn Andre Onana.

Ngay lập tức, VAR phát tín hiệu đến trọng tài chính Simon Hooper. Tuy nhiên, thay vì thổi phạt đền MU, vị “vua áo đen” 41 tuổi lại rút thẻ vàng cho HLV Gary O’Neil vì phản ứng thái quá bên ngoài đường biên.

Điên rồ! Trọng tài sai lầm, giúp MU thoát phạt đền phút 90+6? 1
Cận cảnh pha bóng gây tranh cãi trận MU gặp Wolves. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Andre Onana không đấm trúng bóng và phạm lỗi rõ ràng với Sasa Kalajdzic. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Gary O’Neil tỏ ra thất vọng vì quyết định của ông Simon Hooper.

“Khi ông ấy bước đến, tôi cứ nghĩ Simon Hooper sẽ nhìn vào màn hình VAR. Nhưng không, đó là chiếc thẻ vàng cho tôi. Tôi xem lại pha bóng đó 2 lần, có lẽ thủ môn MU đã phạm lỗi”, thuyền trưởng của Wolves bày tỏ.

Ngược lại, HLV Erik ten Hag tin rằng trọng tài Simon Hooper hoàn toàn chính xác khi không thổi phạt đền MU. Bởi lẽ, Sasa Kalajdzic chạm vào bóng trước khi Andre Onana lao ra.

Ngoài pha bóng gây tranh cãi, Andre Onana thi đấu thăng hoa giúp MU bảo toàn tỷ số 1-0. Theo thống kê của Sofascore, Andre Onana thực hiện đến 6 tình huống cứu thua và được chấm 8.2 điểm - cao nhất trong đội hình MU.