Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam chơi đôi công, thua 0-2 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha

VOH - Dù chơi nỗ lực trước tuyển nữ Bồ Đào Nha nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng.

Diễn biến trận đấu tuyển nữ Bồ Đào Nha vs tuyển nữ Việt Nam

Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải có được chiến thắng, để nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup nữ 2023. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung, bất ngờ thay đổi lối chơi khi triển khai bóng nhanh hơn so với cách đá trước đội tuyển nữ Mỹ. 

Dẫu vậy, kế hoạch này của tuyển nữ Việt Nam sớm nhận về “gáo nước lạnh” ngay phút thứ 7. Cụ thể, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trong pha tấn công bên hành lang cánh phải đã có tình huống treo bóng hiểm hóc vào khu vực 16m50 giúp Telma Encarnação dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. 

Tuyển nữ Bồ Đào Nha sớm tạo ra lợi thế - Ảnh: Internet
Tuyển nữ Bồ Đào Nha sớm tạo ra lợi thế - Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, Huỳnh Như và các đồng đội liên tiếp chịu áp lực lớn từ tuyển nữ Bồ Đào Nha. Các cô gái của HLV Francisco Neto thi nhau bắn phá khung thành tuyển nữ Việt Nam, thậm chí nếu Kim Thanh không chơi xuất sắc, khả năng tỷ số đã không dừng lại ở 1-0. 

Tuy nhiên, đến phút 21 cách biệt đã được nâng lên thành 2-0 nhờ pha lập công của Francisca Nazareth. Dù rất cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những nỗ lực tuyển nữ Việt Nam chưa đủ để uy hiếp khung thành thủ môn Patrícia Morais. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, mọi chuyện đã trở nên tốt dần hơn cho đội tuyển nữ Việt Nam khi HLV Mai Đức Chung thay đổi đấu pháp giúp khung thành Kim Thanh giảm bớt áp lực. Tuy nhiên, tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn đang làm chủ thế trận. 

Huỳnh Như và các đồng đội vẫn chưa tìm thấy bàn thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet
Huỳnh Như và các đồng đội vẫn chưa tìm thấy bàn thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet

Các cầu thủ Việt Nam liên tục đẩy bóng lên cho Thanh Nhã và Huỳnh Như. Dù rất nỗ lực tạo đột biến trên sân, nhưng thể hình lẫn sức bền vượt trội khiến tuyển nữ Bồ Đào Nha dễ dàng đánh chặn các tình huống tấn công bên phía những cô gái áo trắng. Tỷ số 2-0 cũng được giữ nguyên cho tới lúc trận đấu kết thúc. 

Để thua chung cuộc với tỷ số 0-2 trước Bồ Đào Nha, Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức hết cơ hội đi tiếp ở World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nỗ lực ở trận đấu cuối cùng gặp Hà Lan để nuôi hy vọng có bàn thắng cũng như điểm số đầu tiên.

Đội hình trận đấu tuyển nữ Bồ Đào Nha vs tuyển nữ Việt Nam

  • Tuyển nữ Bồ Đào Nha: Morais, Sousa, Seica, Costa, Marchao, Jacinto, Nazareth, Tatiana, Borges, Encanarcao, Jessica
  • Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Thị Thu, Thị Loan, Bích Thùy, Thị Vân, Thị Thảo, Thanh Nhã, Huỳnh Như

Xem Highlight trận đấu tuyển nữ Bồ Đào Nha vs tuyển nữ Việt Nam

Xem Highlight trận đấu tại: ĐÂY!

Chấm điểm trận đấu tuyển nữ Bồ Đào Nha vs tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm nhưng vẫn thua tuyển nữ Bồ Đào Nha 3

Thống kê trận đấu tuyển nữ Bồ Đào Nha vs tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm nhưng vẫn thua tuyển nữ Bồ Đào Nha 4