Được Chelsea quan tâm, tiền vệ AS Monaco phá vỡ im lặng

VOH - Chelsea có ý định chiêu mộ Youssouf Fofana để gia cố tuyến giữa. Mới đây, đích thân cầu thủ của AS Monaco đã úp mở về khả năng ra đi trong tương lai gần.

Youssouf Fofana hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với AS Monaco. Mùa giải năm nay, anh ra sân 44 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo. Ngôi sao gốc Mali đang là một trong những tiền vệ sáng giá nhất của bóng đá Pháp.

Khi Paul Pogba và N’Golo Kante chấn thương, Youssouf Fofana cũng được HLV Didier Deschamps triệu tập tham dự World Cup 2022. Nhờ phong độ ổn định, cầu thủ 24 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn, bao gồm Chelsea.

fofana
Youssouf Fofana được nhiều CLB Anh quan tâm. Ảnh: Internet

Trả lời với tờ Standard về tương lai, Youssouf Fofana cho biết: “AS Monaco là CLB tiềm năng và rất nhiều người tìm đến đây để chiêu mộ các cầu thủ giỏi, tôi hoàn toàn hiểu được. Nếu một ngày nào đó tôi có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn, tôi sẽ rất vui vì những nỗ lực của mình được ghi nhận”.

HLV Mauricio Pochettino đang nỗ lực cải tổ tuyến giữa Chelsea dù chưa chính thức nhậm chức. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ chia tay cả Ruben Loftus-Cheek lẫn Mateo Kovacic.

Trong khi đó, The Blues cũng để mắt Declan Rice nhưng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Arsenal. Do đó, Youssouf Fofana được CLB Tây London đưa vào tầm ngắm. Được biết, tiền vệ 24 tuổi có giá trị chuyển nhượng 25 triệu Euro, theo chuyên trang Transfermarkt.