Chờ...

Ghi 2 bàn, Ronaldo soán ngôi Erling Haaland trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất năm 2023

VOH - Cristiano Ronaldo đã có trận đấu rực sáng trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Qua đó, vượt qua Erling Haaland để chiếm lấy vị trí dẫn đầu danh sách cây săn bàn xuất sắc nhất năm 2023.

Tưởng chừng như với việc sớm giành vé tại VCK EURO 2024, HLV Roberto Martinez sẽ nghĩ đến chuyện giữ chân những trụ cột trong trận đấu với tuyển Bosnia-Herzegovina rạng sáng nay (17/10). 

Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tung ra một đội hình cực mạnh với những hảo thủ như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và João Cancelo. 

Ronaldo thăng hoa tại ĐTQG - Ảnh: Internet
Ronaldo thăng hoa tại ĐTQG - Ảnh: Internet

Với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, lại không gặp vấn đề về việc phải giành điểm, “Selecao châu Âu” đã có màn trình diễn khiến đội chủ nhà nhận trận thua đậm với tỷ số 5-0. 

Theo đó, Cristiano Ronaldo tiếp tục là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận theo Sofascore (8.4 điểm). Dù chỉ tung ra đúng duy nhất 2 cú sút, nhưng CR7 vẫn có cho riêng mình một cú đúp. 

Erling Haaland chỉ mới cán mốc 39 bàn trong năm 2023 - Ảnh: Internet
Erling Haaland chỉ mới cán mốc 39 bàn trong năm 2023 - Ảnh: Internet

2 bàn thắng trong trận đấu này, giúp siêu sao người Bồ Đào Nha cân bằng thành tích người dẫn đầu vua phá lưới vòng loại EURO 2024 là Romelu Lukaku với cùng 9 bàn thắng.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên trong năm 2023 chạm mốc 40 bàn thắng. Qua đó, chính thức vượt qua Erling Haaland để dẫn đầu danh sách vua phá lưới trong năm nay. 

Ở tuổi 38, cựu sao MU vẫn đang cho thấy nền tảng thể lực sung mãn và sở hữu phong độ ghi bàn đáng nể so với các ngôi sao hàng đầu châu Âu. 

*Video Ronaldo ăn mừng cùng HLV Roberto Martinez sau khi lập cú đúp: