Chờ...

Ghi bàn phút bù giờ, 92% tỷ lệ chuyền bóng chính xác: 13 năm Arsenal mới lại có "vũ khí Fergie Time" hữu hiệu đến vậy

VOH - "Fergie Time" là từ mô tả khoảng thời gian MU tạo ra chiến thắng vỡ òa trong những phút bù giờ ở triều đại Sir Alex Ferguson. Pháo thủ mùa này cũng được tận hưởng cảm xúc hân hoan tương tự.

Làm khách đối đầu Luton Town đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, Arsenal được chờ đợi sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên thế trận tại Kenilworth Road lại diễn biến vô cùng khó khăn với Pháo thủ. Đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt chỉ có thể ca khúc khải hoàn khi đồng hồ đã điểm phút 90+7, sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Người hùng định đoạt thắng lợi cho đội khách thêm một lần nữa lại là Declan Rice. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, tân binh đắt giá đã có pha đánh đầu dũng mãnh giúp Arsenal vỡ òa trong niềm hân hoan.

Ghi bàn phút bù giờ, 92% tỷ lệ chuyền bóng chính xác: 13 năm Arsenal mới lại có "vũ khí Fergie Time" hữu hiệu đến vậy 1
Rice lập công vô cùng kịch tính. Ảnh: Internet.

Pha lập công bùng nổ cảm xúc hôm nay không phải lần đầu tiên Rice điền tên lên bảng điện tử muộn và mang về phần thắng cho Pháo thủ. Hồi đầu mùa, cũng chính tiền vệ người Anh ghi bàn ở phút 90+6, góp công lớn vào chiến thắng MU.

Opta ghi nhận cú dứt điểm thành bàn rạng sáng nay của Rice là bàn thắng chốt hạ 3 điểm muộn nhất dành cho Arsenal trong các trận cầu sân khách tại Ngoại hạng Anh từ chiến dịch 2006/07. Phải 13 năm trôi qua kể từ Nicklas Bendtner mùa 2009/10, mới lại có 1 ngôi sao Pháo thủ ghi 2 bàn quyết định thắng lợi ở thời gian bù giờ hiệp 2 trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn phút bù giờ, 92% tỷ lệ chuyền bóng chính xác: 13 năm Arsenal mới lại có "vũ khí Fergie Time" hữu hiệu đến vậy 2
Rice là "vũ khí Fergie Time" hữu hiệu của Arsenal. Ảnh: Internet.

Không chỉ đóng góp bàn thắng quan trọng, Rice còn giữ vững phong độ "càn quét" khu vực trung tuyến. Statman Dave chỉ ra số 41 Arsenal đã chiến thắng 4 pha tranh chấp, tắc bóng thành công tuyệt đối và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92%,