Chờ...

Giao hữu ĐT nữ Đức 2-1 ĐT nữ Việt Nam: Thua trong thế thắng!

VOH - Trận đấu giữa đội tuyển nữ Đức và đội tuyển nữ Việt Nam ngày hôm qua đã kết thúc với tỷ số 2-1, trái ngược với những gì cộng đồng mạng dự kiến.

Vào 23h15 ngày 24/6, đội tuyển Đức đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam trong khuôn khổ giao hữu quốc tế bóng đá nữ. Đức là đội bóng xếp hạng 2 ở bảng xếp hạng bóng đá thế giới, trong khi Việt Nam đứng ở vị trí số 32. Chênh lệch trên khiến cho kể cả những fan lạc quan nhất cũng không tin vào chiến thắng của các cô gái sao vàng.

Trước đối thủ là top 2 thế giới, Việt Nam chỉ cần không thua đậm đã là mừng. Ảnh: DFB
Trước đối thủ là top 2 thế giới, Việt Nam chỉ cần không thua đậm đã là mừng. Ảnh: DFB

Bước vào trận đấu, đội tuyển Đức cất những Alexandra Popp, Lina Magull và nhóm cầu thủ vừa lên tuyển hôm trước để thay bằng một "đội hình 2". Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện được sự chênh lệch về trình độ rõ rệt trước đội tuyển Việt Nam. Đội bóng áo đỏ chưa kịp quen với nhịp độ trận đấu thì ngay ở phút thứ 3 Paulina Krumbiegel ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Đức, sau tình huống phản công nhanh bằng một chuỗi lên bóng tốc độ đầy chính xác.

Sau bàn thua trên, Việt Nam như bừng tỉnh. Các cô gái tập trung tổ chức phòng ngự, bám sát các cầu thủ Đức và tổ chức bao vây cầu thủ đội bạn bằng số đông để giành quyền kiểm soát bóng. Đáng chú ý nhất là Việt Nam còn tung ra được 3 cú sút hiểm hóc về phía khung thành Merle Frohms. Tuy nhiên, những Hải Yến, Dương Thị Vân và Thanh Nhã thiếu một chút bình tĩnh và chính xác để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam không quá lép vế trước đối thủ Đức. Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam không quá lép vế trước đối thủ Đức. Ảnh: Internet

Sang đến hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chống chọi sức tấn công vũ bão của "Cỗ xe tăng", và phải đến phút thứ 80 Janina Minge mới thành công đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Đức. Đây là điều đáng tiếc vì trước đó Vũ Thị Hoa số 18 và Nguyễn Thị Trúc Hương số 7 đã có tình huống áp sát khi đội bạn có bóng, cướp bóng thành công và gần như có được bàn thắng ở góc hẹp.

Dù chiến thắng ở thời điểm này đã là không thể nhưng các cô gái của chúng ta vẫn không bỏ cuộc. Phút 90+2, Thanh Nhã xuất sắc đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Bàn thắng quý như vàng của Thanh Nhã. Ảnh: Internet
Bàn thắng quý như vàng của Thanh Nhã. Ảnh: Internet

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Đức. Các cô gái của chúng ta đã có một trận đấu quả cảm, trên hết là họ đã duy trì được thể lực xuyên suốt trận đấu và thể hiện tốt hơn chính mình 1 năm trước, khi đối đầu với đội tuyển Pháp.

Đội hình xuất phát của Đức vs Việt Nam

Đội hình xuất phát của Việt Nam và Đức. Ảnh: Internet
Đội hình xuất phát của Việt Nam và Đức. Ảnh: Internet