Chờ...

Haaland khiến huyền thoại Arsenal trở thành “trò cười”

VOH - Erling Haaland vừa cân bằng thành tích của huyền thoại Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Man City vừa giành chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân nhà West Ham. Erling Haaland theo đó tiếp tục giành giải cầu thủ xuât sắc khi lập cú hattick ở trận này. 

Với 3 pha lập công kể trên, số 9 của Man City tiếp tục giữ vứng ngôi vị vua phá lưới năm nay (7 bàn), bỏ xa người đứng thứ 2 đến 4 bàn thắng là Noni Madueke. 

haaland-sam-vai-ke-huy-diet-man-city-thang-loi-ngao-nghe 12
Haaland quá xuất sắc - Ảnh: Internet

Theo Squawka, cầu thủ sinh năm 2000 cũng trở thành ngôi sao sở hữu 8 cú hattick nhanh nhất lịch sử giải đấu khi chỉ cần 69 trận để làm được điều này. Qua đó giúp Haaland sánh ngang với huyền thoại của Arsenal là Thierry Henrry.

 

Song cựu tiền đạo người Pháp phải mất đến 258 trận để làm được điều tương tự Haaland. Rõ ràng "sát thủ" 23 tuổi đang cho thấy tần suất săn bàn đáng sợ tại giải đấu. 

haaland-khien-huyen-thoai-arsenal-tro-thanh-tro-cuoi 1
Haaland vô đối ở khoản ghi bàn kể từ khi gia nhập Man City - Ảnh: Squawka 

Kể từ thời điểm Haaland góp mặt tại Ngoại hạng Anh, số 9 của The Citizens đã ghi tổng cộng 70 bàn thắng sau 69 trận. Cùng thời điểm này không một cầu thủ nào đủ sức vượt mặt cựu sao Dortmund. 

Đơn cử như Salah hay Watkins cũng chỉ ghi vỏn vẹn 39 và 34 pha lập công trong thời điểm Haaland chuyền đến Man City thi đấu. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.