Chờ...

Hàng tiền đạo sẽ khiến Arsenal ôm hận mùa này

VOH - Trận thua thất vọng ngay tại thánh địa Emirates phơi bày trục trặc lớn trong mặt trận tấn công của CLB thủ đô xứ sương mù.

Bị West Ham gieo sầu trong trận derby thành London, Arsenal chỉ có thể tự trách chính mình. Xuyên suốt trận đấu, Pháo thủ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo 75%, nhưng lại bế tắc trong nỗ lực tìm đường vào mành lưới do thủ môn Alphonse Areola trấn giữ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Hai bàn thắng thuộc về West Ham đến như đòn trừng phạt tất yếu, sau một loạt cơ hội mà Arsenal phung phí.

Hàng tiền đạo sẽ khiến Arsenal ôm hận mùa này 1
Pháo thủ bại trận ngay tại thánh địa. Ảnh: Internet.

Thống kê chỉ ra The Hammers chỉ cần vỏn vẹn 6 pha dứt điểm để buộc thủ môn David Raya phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó ở cầu môn đối diện, số pha oanh tạc của Pháo thủ nhiều gấp 5 lần, lại không đi đôi với hiệu quả.

Theo thông số do Opta thu thập từ mùa giải 2008-2009, lần đầu tiên Ngoại hạng Anh chứng kiến 1 đội bóng không thể ghi bàn sau 77 lần chạm bóng trong vòng cấm đối thủ. Không phủ nhận Alphonse Areola đã có ngày thi đấu xuất sắc, nhưng thật khó bào chữa cho sự vô duyên đến khó hiểu của Bukayo Saka trong 2 lần đối mặt thủ môn đối phương, hay cú đánh đầu đưa bóng lên trời của Gabriel Jesus khi khung thành phía trước đã rộng mở.

Hàng tiền đạo sẽ khiến Arsenal ôm hận mùa này 2
Hàng tiền đạo Arsenal bỏ lỡ những thời cơ ghi bàn mười mươi. Ảnh: Internet.

Tròn nửa chặng đường Ngoại hạng Anh 2023-2024 đã qua đi và máy làm bàn tốt nhất của Arsenal đang là Saka với... 5 pha lập công. Lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng có nhà vô địch nào không sở hữu chân sút ghi ít nhất 13 bàn thắng trong mùa giải. Nếu không sớm cải thiện độ sắc bén, hàng tiền đạo có thể khiến Pháo thủ không chỉ ôm hận ở vòng đấu này, mà còn phải trả giá bằng thêm 1 năm trắng tay tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.