Chờ...

HLV Hoàng Anh Tuấn chọn xong đội hình đá chính của U23 Việt Nam?

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn mang tới nhiều sự thay đổi cho U23 Việt Nam so với thời còn được Philippe Troussier dẫn dắt.

U23 Việt Nam sắp sửa bước vào tham chiến giải U23 châu Á tại Qatar. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, NHM bóng đá nước nhà kỳ vọng các cầu thủ sẽ có màn thể hiện tốt. 

Sau quãng thời gian được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, U23 Việt Nam có thể quay trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc. Ông Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ áp dụng đội hình 4-4-2. 

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho U23 Việt Nam - Ảnh: Internet
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho U23 Việt Nam - Ảnh: Internet

Với sơ đồ này, U23 Việt Nam có thể cơ động hơn, khả năng chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại tốt hơn. Ngoài ra, với sơ đồ 4-4-2, khả năng tấn công biên của đội bóng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ linh hoạt hơn.

Đây cũng là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn cho ra mắt nhiều cái tên triển vọng của bóng đá Việt Nam. Đơn cử kể đến như thủ môn Nguyễn Văn Việt, người đang có phong đội tốt thời gian gần đây. 

hlv-hoang-anh-tuan-chon-xong-doi-hinh-da-chinh-cua-u23-viet-nam167
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Văn Việt khó lòng cạnh tranh với Quan Văn Chuẩn ở thời điểm này. Quan Văn Chuẩn hiện đã có sự tiến bộ bằng cách giành lấy vị trí chính thức tại CLB Hà Nội.

Ở hàng hậu vệ, một trong hai trung vệ đá chính của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Thành Khải, cầu thủ cao đến 1m87. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tận dụng chiều cao của trung vệ này, để hỗ trợ cho các hậu vệ xung quanh anh, ở thời điểm U23 Việt Nam có khá ít cầu thủ cao lớn.

Các cầu thủ vẫn đang nỗ lực tập luyện - Ảnh: Internet
Các cầu thủ vẫn đang nỗ lực tập luyện - Ảnh: Internet

Trần Quang Thịnh, Lê Nguyên Hoàng, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng sẽ cạnh tranh vị trí còn lại ở trung tâm hàng hậu vệ. Trong số này, trung vệ Lê Nguyên Hoàng có ưu thế lớn hơn những cầu thủ còn lại, vì anh chơi mạnh mẽ hơn. 

2 vị trí hậu vệ cánh sẽ do Hồ Văn Cường và Văn Phương đảm nhận. Cả 2 đều được cho có màn thể hiện tốt trong những buổi tập gần đây. 

Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Thái Sơn gần như sẽ chắc suất đá chính. Suất còn lại ở vị trí tiền vệ trung tâm khả năng cao sẽ thuộc về Hoàng Văn Toản. 

Trong khi đó, Khuất Văn Khang và Nguyễn Đức Việt có khả năng sắm vai tiền vệ tấn công. Còn ở hàng tiền đạo, Võ Nguyên Hoàng sẽ là trung phong số một của đội U23 Việt Nam. Dự bị cho anh là Nguyễn Văn Tùng. Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt và Bùi Vĩ Hào sẽ cạnh tranh suất tiền đạo lùi.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.