Chờ...

Huỳnh Như dự bị ở trận tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023

VOH - Đội trưởng Huỳnh Như ngồi dự bị trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs tuyển nữ Hà Lan ở lượt trận cuối World Cup nữ 2023.

Phát biểu trước trận của HLV Mai Đức Chung là tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung chơi phòng ngự trước Hà Lan nên mọi ưu tiên sẽ giành cho hàng thủ. Một tiền đạo có thể hình tốt và dễ dàng tiếp cận hàng thủ đội á quân thế giới sẽ được ưu tiên.

Chính vì thế ở trận đấu gặp tuyển nữ Hà Lan tại lượt trận cuối World Cup nữ 2023, một sự thay đổi lớn của đội tuyển nữ Việt Nam là việc Huỳnh Như ngồi dự bị. Người thay thế cho cô là tiền đạo Phạm Hải Yến.

Huỳnh Như dự bị ở trận tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023
Đội hình ra sân tuyển nữ Việt Nam gặp Hà Lan - Ảnh: VFF

Ngoài ra, Trần Thị Hải Linh sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Thái Thị Thảo. Cô đá cặp cùng tiền vệ Dương Thị Vân. Nguyễn Thị Thanh Nhã tiếp tục được tin tưởng ở hành lang trái. Phía cánh đối diện vẫn là sự hiện diện của Nguyễn Thị Bích Thuỳ.

HLV Mai Đức Chung quyết định để Chương Thị Kiều dự bị. Hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam vẫn ổn định với Hoàng Thị Loan bên phía cánh trái, Trần Thị Thu Thảo bên phía cánh phải. Bộ ba trung vệ là Trần Thị Thu - Lê Thị Diễm My - Lương Thị Thu Thương.

Trong khung gỗ, Trần Thị Kim Thanh mang đến nhiều niềm tin. Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ra sân với sơ đồ chiến thuật 5-4-1. Trong hiệp 2, những cầu thủ có tốc độ rất tốt như Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Mỹ Anh có thể được tung vào sân nhằm tạo ra khác biệt.

Huỳnh Như dự bị ở trận tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023
Hải Yến (giữa) và Dương Thị Vân (phải) có mặt ở đội hình xuất phát trận gặp Hà Lan - Ảnh: internet

Tiền đạo Phạm Hải Yến chia sẻ: "Khi thi đấu ở Đông Nam Á, một tiền đạo như tôi có thể tiếp cận ở cầu môn khá dễ dàng, nhưng điều đó không xảy ra ở World Cup. Dù là một tiền đạo, tôi vẫn phải lui về hỗ trợ phòng ngự.

Ngay cả khi nhận được bóng, tôi cũng khó quay lên để phát triển tấn công. Lý do là bởi hậu vệ áp sát rất nhanh và rát. Hơn nữa, đội cũng phải ưu tiên mặt trận phòng ngự, hạn chế số bàn thua. Do vậy, một tiền đạo như tôi cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội.

Ai trong số chúng tôi cũng mang tâm lý sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị. Tất cả sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để đóng góp tốt nhất cho đội nữ Việt Nam".

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng tạo ra những thay đổi bất ngờ. Trong khung gỗ, Patricia bất ngờ được lựa chọn. Trên hàng công, Norton hay Diana Silva đều phải ngồi dự bị. Tiền đạo Telma có cơ hội đá chính sau màn thể hiện tốt trước Hà Lan. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ra sân với sơ đồ 4-3-3.

Đội hình tuyển nữ Việt Nam vs Hà Lan

Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (14-TM), Lương Thị Thu Thương (2), Trần Thị Thu (4), Hoàng Thị Loan (5), Trần Thị Hải Linh (10), Phạm Hải Yến (12), Lê Thị Diễm Mỹ (13), Dương Thị Vân (16), Trần Thị Thu Thảo (17), Nguyễn Thị Thanh Nhã (19), Nguyễn Thị Bích Thùy (23).

Tuyển nữ Hà Lan: Daphne van Domselaar (1-TM), Stefanie van der Gragt (3), Jill Roord (6), Sherida Spitse (8), Katja Snoejs (9), Danielle van de Donk (10), Lieke Martens (11), Jackie Groenen (14), Victoria Pelova (17), Dominique Janssen (20), Esmee Brugts (22).