Kết quả bốc thăm Asian Cup 2023: Việt Nam đụng độ Nhật Bản, rơi vào bảng khó

VOH - Kết quả bốc thăm Asian Cup 2023 chứng kiến đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng D với sự góp mặt của các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng D, nơi có sự góp mặt của Indonesia. Bước đến Asian Cup 2023, đoàn quân HLV Philippe Troussier được xếp vào nhóm 3. Trong khi đó, những đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Malaysia cùng Indonesia được xếp vào nhóm 4. 

Indonesia đã không còn là đối thủ xa lại với Việt Nam. Thậm chí, đây còn được xem là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Tại AFF Cup 2022 vừa qua, Việt Nam đã loại Indonesia ở vòng Bán kết. Đó là thời điểm HLV Park Hang-seo còn tại vị. Đáng chú ý, Asian Cup 2023 có thể là giải đấu cuối cùng HLV Shin Tae-yong làm việc với bóng đá Indonesia.

doi-tuyen-viet-nam
Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhằn tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia cũng tương đối cân bằng. Sau 27 lần gặp nhau, Việt Nam thắng 8 trận, hòa 11 trận và thua 8 trận. Thử thách tiếp theo của Việt Nam cũng vô cùng quen mặt đó là Iraq. Tại Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE, Việt Nam đã thua Iraq 2-3 khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng.

Đội bóng còn lại rơi vào bảng D của Việt Nam chính là Nhật Bản, đối thủ đã loại Việt Nam tại Tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, trong lần gần nhất đụng độ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Việt Nam đã cầm hòa Nhật Bản 1-1 ngay trên sân khách. 

Sau nhiều lần thay đổi và cạnh tranh gắt gao, Qatar đã chính thức vượt mặt Ấn Độ để trở thành nước chủ nhà của Asian Cup 2023. Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 12/1 - 10/2/2024. Chủ nhà Qatar đã chọn ra 8 sân đấu đăng cai Asian Cup 2023 gồm Al Bayt, Khalifa International, Ahmed bin Ali, Education City, Al Thumama, Jassim bin Hamad, Abdullah bin Khalifa và Al Janoub.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Asian Cup 2023:

  • Bảng A: Qatar, Tajikistan, Trung Quốc, Lebanon
  • Bảng B: Australia, Uzbekistan, Syria, Ấn Độ
  • Bảng C: Iran, UAE, Hồng Kông, Palestine
  • Bảng D: Nhật Bản, Iraq, Indonesia, Việt Nam
  • Bảng E: Hàn Quốc, Jordan, Malaysia, Bahrain
  • Bảng F: Saudi Arabia, Thái Lan, Kyrgyzstan, Oman