Chờ...

Kết quả tuyển Iraq vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nếm trải bài học đắt giá

VOH - Đội tuyển Việt Nam nhận trận thua đầy tiếc nuối dù có bàn thắng dẫn trước Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sớm rời Asian Cup 2023 sau hai trận thua liên tiếp tại bảng D trước Nhật Bản và Indonesia. Phải gặp đối thủ mạnh Iraq ở lượt trận cuối nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực để gửi lời chia tay đẹp.

Hùng Dũng và đồng đội thi đấu đầy tự tin và bất ngờ đến ở phút 17. Từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của tuyển Việt Nam, trung vệ Zaid Tahseen của Iraq lóng ngóng đá phản lưới nhà. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng vì Văn Khang việt vị trước đó.

Kết quả tuyển Iraq vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nếm trải bài học đắt giá
VAR và từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Tuyển Iraq cho thấy mình là đội bóng trên cơ khi dần chiếm lĩnh thế trận và dồn ép các chiến binh sao Vàng. Với việc giữ cự ly đội hình chặt chẽ, đoàn quân HLV Troussier khiến đối thủ gặp khó trong việc tổ chức tấn công như mong muốn.

Đến phút 42, tuyển Việt Nam bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số. Văn Khang rót bóng như đặt vào vòng cấm để Việt Anh bay người dứt điểm như một tiền đạo làm bó tay thủ thành Ahmed Basil của Iraq. Dẫn trước nhưng các chiến binh sao Vàng lại mất người ở cuối hiệp 1 khi Văn Khang phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Kết quả tuyển Iraq vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nếm trải bài học đắt giá
Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số cho tuyển Việt Nam - Ảnh: internet
Kết quả tuyển Iraq vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nếm trải bài học đắt giá
Khuất Văng Khang nhận thẻ vàng thứ hai rời sân - Ảnh: internet

Lợi thế hơn người được tuyển Iraq cụ thể ngay đầu hiệp 2. Phút 47, trung vệ Rebin Sulaka thể hiện khả năng không chiến bằng pha bật lên đánh đầu hạ gục thủ thành Nguyễn Filip. Đến phút 73, đến lượt Aymen Hussein bật cao đánh đầu đưa đại diện Tây Á vượt lên dẫn ngược.

Chỉ ít phút sau, Iraq thậm chí có cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt. Việt Anh đốn ngã Youssef Amyn trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Iraq được hưởng quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Aymen Hussein lại thực hiện cú sút trúng cột dọc.

Trong thế thua người và bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên. Văn Toàn và Thanh Bình phối hợp nhịp nhàng, trung vệ số 6 có đường chuyền bằng đầu chiến thuật cho Quang Hải băng xuống ghi bàn.

Kết quả tuyển Iraq vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier nếm trải bài học đắt giá
Quang Hải khiến trận đấu trở nên kịch tính với bàn thắng gỡ hòa 2-2 - Ảnh: internet

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Iraq lần thứ hai được hưởng quả phạt đền sau tình huống Minh Trọng phạm lỗi với Youssef Amyn trong vòng cấm. Aymen Hussein không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng cho Iraq.

Tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua nhưng thất bại kịch tính 2-3 trước Iraq là lời chia tay không thể tuyệt vời hơn của thầy trò HLV Troussier. Iraq giành ngôi nhất bảng D với 9 điểm tuyệt đối. Nhật Bản thắng Indonesia 3-1 ở trận đấu cùng giờ để giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng.

  • Kết quả trận đấu: Iraq 3-2 Việt Nam (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Iraq: Rebin (47’), Aymen (73’, pen 90’+12).
  • Việt Nam: Việt Anh (42’), Quang Hải (90’+1).

Đội hình ra sân

  • Iraq: Ahmed Basil, Rebin Sulaka, Allan Kawa, Merchas, Zaid Tahseen, Zidane, Bashar, Ahmed Adil, Montader, Osamah Jabbar, Ali Ibrahim.
  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Xuân Mạnh, Việt Anh, Tuấn Tài, Ngọc Bảo, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Văn Khang, Đình Bắc.