Chờ...

Kết quả V-League Hải Phòng vs Công An Hà Nội: Quang Hải “mở tài khoản”, nhà ĐKVĐ vẫn phơi áo

VOH - CLB Hải Phòng trên sân nhà có chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Công An Hà Nội ở trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2023/2024.

CLB Hải Phòng tiếp đón Công An Hà Nội ở trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2023/24. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà vẫn khiến đối thủ kiên dè khi ở mùa giải trước họ chưa từng bại trước đội bóng ngành Công an.

Lợi thế sân nhà giúp Hải Phòng nhập cuộc tự tin và thậm chí dồn ép Công An Hà Nội. Các cầu thủ của HLV Chu Đình Nghiêm không hề có vẻ xuống sức dù vừa trở lại từ đấu trường AFC Cup.

Kết quả V-League Hải Phòng vs Công An Hà Nội: Quang Hải “mở tài khoản”, nhà ĐKVĐ vẫn phơi áo
CLB Hải Phòng đè bẹp ĐKVĐ Công An Hà Nội ở trận đấu muộn vòng 4 V-League 2023/24 - Ảnh: internet

Phút thứ 8, Lucao loại bỏ Tấn Sinh trong vòng cấm rồi dứt điểm vào góc gần nhưng không thắng thủ thành Filip Nguyễn. Đến ở phút 27, Hải Phòng được hưởng quả phạt đền sau khi Xuân Nam phía đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lucao trên chấm 11m không phạm sai lầm nào, mở tỷ số cho chủ nhà.

Trong khi đội chủ nhà thăng hoa trong hiệp 1, thì Công An Hà Nội hoàn toàn bế tắc. Quang Hải là một trong những người chơi mờ nhạt nhất khi không có nhiều lần chạm bóng. Anh cũng có vài lần chuyền hỏng, khiến lối chơi của nhà đương kim vô địch trở nên rời rạc.

Sang hiệp 2, Công An Hà Nội đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Junior có cơ hội đối mặt với thủ thành Đình Triệu bên phía Hải Phòng nhưng ngoại binh của nhà đương kim vô địch lại đẩy bóng quá dài.

Kết quả V-League Hải Phòng vs Công An Hà Nội: Quang Hải “mở tài khoản”, nhà ĐKVĐ vẫn phơi áo
Quang Hải có bàn thắng đầu tiên tại mùa giải 2023/24 - Ảnh: internet

Không lâu sau khi Công An Hà Nội bỏ lỡ hội, họ đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Từ một quả phạt góc, Việt Hưng chạy chỗ đánh đầu ngược chiến thuật để Mpande dễ dàng đưa bóng vào gôn trống ở phút 59.

Chỉ một phút sau, Công An Hà Nội có bàn rút ngắn tỷ số. Quang Hải trong lần hiếm hoi có khoảng trống đã đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Đình Triệu. Nhưng đến phút 62, Hải Phòng có được bàn thắng thứ 3. Lucao lại thoát xuống rồi sút bóng trúng xà ngang. Hữu Sơn liền lao vào rất nhanh đánh đầu ghi bàn.

Công An Hà Nội tấn công bế tắc trong khoảng thời gian còn lại và đành chấp nhận trắng tay rời sân Lạch Tray. Với chiến thắng này, Hải Phòng có được 7 điểm và vượt qua chính đối thủ để chiếm vị trí thứ 3 trên BXH. Còn Công An Hà Nội thì đã phải nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023/24.

  • Tỷ số trận đấu: Hải Phòng 3-1 Công An Hà Nội (Hiệp 1: 1-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hải Phòng: Lucao (29' phạt đền), Mpande (59'), Hữu Sơn (62').
  • Công an Hà Nội: Quang Hải (60').

Đội hình thi đấu

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Hoài Dương, Văn Tới, Bissainthe, A Sân, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Lucao, Mpande.
  • Công An Hà Nội: Filip Nguyễn, Tấn Sinh, Việt Anh, Ngọc Thắng, Văn Phương, Bảo Trung, Quang Hải, Xuân Nam, Gia Hưng, Elias, Geovane.