Chờ...

Kết quả vòng 5 FA Cup: Haaland ghi 5 bàn giúp Man City thắng huỷ diệt | Newcastle nhọc nhằn vượt ải

VOH - Man City "nghiền nát" Luton Town bằng màn trình diễn bùng nổ của Erling Haaland và Newcastle United chiến thắng trên chấm penalty là các kết quả đáng chú ý của loạt trận vòng 5 FA Cup.

Trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, Man City hành quân đến Kenilworth Road đọ sức Luton Town. Đội chủ nhà đang sa lầy ở vị trí thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh và không có gì bất ngờ khi "Cityzens" tạo ra thế trận áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc.

Trong vòng 45 phút đầu tiên, Erling Haaland đã gieo rắc kinh hoàng lên Luton bằng cú hat-trick bàn thắng. Đáng chú ý khi cả ba pha lập công của tiền đạo Na Uy đều được kiến tạo bởi đồng đội Kevin De Bruyne.

Kết quả vòng 5 FA Cup: Haaland ghi 5 bàn giúp Man City thắng huỷ diệt | Newcastle nhọc nhằn vượt ải 1
Haaland và De Bruyne "huỷ diệt" Luton. Ảnh: Internet.

Bất ngờ xảy ra ngay trước giờ nghỉ khi Jordan Clark lập siêu phẩm sút xa ghi bàn, rút ngắn cách biệt cho Luton. Đầu hiệp hai, vẫn là tiền vệ 30 tuổi tận dụng cú bấm bóng của Ross Barkley, rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Hứng chịu hai gáo nước lạnh, Man City nổi cơn thịnh nộ. Đội đương kim vô địch oanh tạc mành lưới đối thủ thêm 3 lần, bao gồm 2 bàn thắng nữa của Haaland và cú dứt điểm ấn định kết quả 6-2 của Mateo Kovacic.

Kết quả vòng 5 FA Cup: Haaland ghi 5 bàn giúp Man City thắng huỷ diệt | Newcastle nhọc nhằn vượt ải 2
Haaland bùng nổ với 5 bàn thắng. Ảnh: Internet.

Khó khăn hơn "Cityzens", Newcastle phải chờ đến loạt sút penalty mới hạ gục được CLB hạng dưới Blackburn Rovers. Trong khi đó, Bournemouth đã ngậm ngùi bị loại sau trận thua Leicester City ngay trên sân nhà. 

Kết quả vòng 5 FA Cup:

Luton Town 2-6 Man City

Bournemouth 0-1 Leicester

Blackburn 1-1 Newcastle (penalty 3-4)