Chờ...

Kết quả vòng loại U23 châu Á 2024: Thay người đẳng cấp, U23 Việt Nam đoạt vé đến Qatar

VOH - HLV Philippe Troussier có những sự điều chỉnh hợp lý giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi trước đối thủ khó nhất bảng C là U23 Yemen ở lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Yemen đều có được 3 điểm sau lượt trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2024 nhưng đoàn quân HLV Philippe Troussier xếp trên do hơn hiệu số sau trận thắng 6-0 trước U23 Guam (+6 so với +3).

Cuộc đối đầu của hai đội tại lượt trận thứ hai là trận chung kết tại bảng C bởi đội nào thắng thì sẽ chắc chắn giành được tấm vé đến Qatar dự vòng chung kết sớm 1 vòng đấu vì ở trận đấu diễn ra trước đó U23 Guam và U23 Singapore hòa nhau 1-1.

Kết quả vòng loại U23 châu Á 2024: Thay người đẳng cấp, U23 Việt Nam đoạt vé đến Qatar
U23 Việt Nam gặp khó trước hàng thủ của U23 Yemen - Ảnh: internet

Không giấu tham vọng của mình, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận. Nhưng các học trò HLV Troussier tiếp tục cho thấy sự thiếu cảm giác trong những tình huống xử lý cuối cùng nên dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội và sự nguy hiểm tạo ra là không đáng kể.

U23 Yemen lựa chọn chơi phòng ngự và chờ thời cơ phản công. Lối chơi này khiến hàng thủ U23 Việt Nam không ít lần bị đặt vào trạng thái báo động. Đáng chú ý là ở phút 32, Maher kiến tạo thông minh cho Gassem nhưng tiền vệ cánh trái này lại không thể đánh bại thủ thành Văn Việt.

Giống trận đấu với U23 Guam trước đó, HLV Troussier lập tức có những sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2 khi tung Duy Cương và Văn Cường vào sân. Những điều chỉnh giúp lối chơi U23 Việt Nam chơi ấn tượng hơn so với 45 phút đầu tiên.

Kết quả vòng loại U23 châu Á 2024: Thay người đẳng cấp, U23 Việt Nam đoạt vé đến Qatar
Bùi Vĩ Hào tỏa sáng giúp U23 Việt Nam sớm giành vé đến Qatar - Ảnh: internet

Nhưng các chân sút đội chủ nhà luôn thiếu đi tính chính xác trong các quyết định cuối cùng. Ông thầy người Pháp tiếp tục đưa Văn Khang vào sân ở phút 67 và Vĩ Hào phút 76. Sự thay đổi này ngay lập tức mang đến hiệu quả.

Phút 85, Văn Khang thực hiện pha bấm bóng như đặt sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải để Vĩ Hào bật cao đánh đầu ghi bàn thắng, mang trọn 3 điểm về cho U23 Việt Nam.

U23 Yemen không còn những pha phản công sắc sảo ở trong hiệp đấu thứ hai. Một phần vì U23 Việt Nam củng cố lại lối chơi nên bắt người chặt hơn. Phần khác là do đội khách xuống sức nên không còn đủ tốc độ để bứt phá.

Thắng lợi 1-0 chung cuộc giúp cho đoàn quân của HLV Troussier vững vàng ở ngôi đầu bảng, đồng thời đoạt vé đến vòng chung kết U23 châu Á 2023 tại Qatar sớm 1 vòng đấu tại bảng C.

  • Tỷ số chung cuộc: U23 Yemen 0-1 U23 Việt Nam (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • U23 Việt Nam: Vĩ Hào 84'

Đội hình xuất phát

  • U23 Việt Nam: Văn Việt, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Toản, Thái Sơn, Đức Phú, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn.
  • U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghali, Sabah, Al Douh, Al Wajih, Al Qashmi, Ala Aldeen, Ahmer Maher, Hamzah Hasan, Hamzah Maross, Al Sharafi.