Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Thụy Sĩ và Na Uy đi tiếp | Colombia bất ngờ hạ Đức

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 30/07 xác định thêm hai tấm vé vào vòng 1/8 thuộc về tuyển nữ Thụy Sĩ và Na Uy, bên cạnh đó Colombia bất ngờ quật ngã tuyển nữ Đức.

Bảng A World Cup nữ 2023 phải đến lượt trận cuối mới chính thức xác định hai tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Tuyển nữ Na Uy có trận đấu bùng nổ để mang về thắng lợi 6-0 trước tuyển nữ Philippines.

Lần lượt Haug (6', 17', 90'+5), Graham Hansen (31'), Barker (đá phản 48'), Reiten (Pen 53') tỏa sáng cho Na Uy. Ở trận đấu cùng giờ chủ nhà New Zealand và Thụy Sĩ chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Thụy Sĩ và Na Uy đi tiếp | Colombia bất ngờ hạ Đức
Tuyển nữ Thụy Sĩ và Na Uy giành vé vào vòng 1/8 - Ảnh: internet

Với kết quả hòa này, tuyển nữ Thụy Sĩ dắt tay Na Uy đi tiếp. Đội bóng “Xứ sở đồng hồ” có 5 điểm, đứng đầu bảng A. Còn Na Uy đứng thứ nhì với 4 điểm. New Zealand dù có cùng 4 điểm nhưng lại thua hiệu số và bị loại đáng tiếc. Philippines không thể giúp Đông Nam Á tạo nên bất ngờ khi cũng phải dừng bước.

Chủ nhà New Zealand chưa thể thay đổi cái dớp bị loại ở tất cả các vòng chung kết từng tham dự và cũng trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử không qua nổi vòng bảng.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Thụy Sĩ và Na Uy đi tiếp | Colombia bất ngờ hạ Đức
Tuyển nữ Colombia bất ngờ hạ Đức - Ảnh: internet

Ở trận đấu muộn nhất ngày 30/07, một bất ngờ lớn xảy ra khi tuyển nữ Colombia xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng hạng 2 thế giới là tuyển nữ Đức ở lượt trận thứ 2 bảng H.

Không được đánh giá cao nhưng đại diện Nam Mỹ là đội có bàn thắng mở tỷ số trước do công Linda Caicedo ở phút 52. Đến phút 89, đội tuyển Đức gỡ hòa trên chấm phạt đền. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại thì Colombia ghi bàn thứ 2 ở phút 90'+7 do công Manuela Vanegas.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Colombia giành ngôi đầu bảng H với 6 điểm. Đức bằng điểm với Morocco khi có cùng một trận thắng, trong khi Hàn Quốc xếp cuối bảng.