Chờ...

Lãnh đạo VFF lý giải tại sao HLV Vũ Tiến Thành không bị cấm chỉ đạo sau những phát ngôn gây sốc

VOH - Dù có những phát ngôn nhằm công kích lãnh LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhưng HLV Vũ Tiến Thành chỉ bị phạt tiền thay vì cấm chỉ đạo.

Ban kỷ luật VFF sau cuộc họp 28/05 đã chính thức ra án phạt 20 triệu đồng với ông Vũ Tiến Thành. Thuyền trưởng CLB Hoàng Anh Gia Gia Lai (HAGL) có những phát ngôn làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín bóng đá Việt Nam trong buổi họp báo sau trận thua CLB TPHCM tại vòng 21 V-League 2023/24.

Án phạt này của Ban kỷ luật VFF được cho là chưa đủ khắt khe để răn đe đối với những phát ngôn tiêu cực mang tính hệ thống của HLV Vũ Tiến Thành. Đây không phải là lần đầu tiên ông Thành có hành vi này, trước đây ông từng nhận án phạt 10 triệu đồng khi còn là HLV TPHCM mùa giải 2023.

Ông Vũ Tiến Thành liên tiếp có những phát ngôn gây sốc - Ảnh: internet
Ông Vũ Tiến Thành liên tiếp có những phát ngôn gây sốc - Ảnh: internet

Lý giải cho mức phạt  này, trưởng Ban kỷ luật VFF - ông Vũ Xuân Thành cho biết luật đã quy định theo từng mức, cứ xử lý tuần tự từng bước một, không thể đánh giá là nặng hay nhẹ.

Điều 66 quy định về kỷ luật của VFF quy định: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận".

Với quy định trên, trong trường hợp vi phạm lần 2 của HLV Vũ Tiến Thành, Ban kỷ luật chỉ có thể phạt tiền hoặc cấm chỉ đạo chứ không thể kết hợp cả 2 hình thức. Vi phạm của HLV Vũ Tiến Thành chỉ ở mức độ cá nhân về phát ngôn, nên ban kỷ luật sau khi xem xét chỉ phạt tiền chứ không cấm chỉ đạo vì không thể để đội bóng bị ảnh hưởng kiểu "quýt làm cam chịu".

Ông Vũ Xuân Thành nói: "Đợt trước, chúng tôi đã xử phạt HLV Vũ Tiến Thành 10 triệu đồng. Nên lần này thì tăng mức phạt lên gấp đôi. Nếu ông Vũ Tiến Thành lại tiếp tục phát ngôn chỉ trích thì lại nâng mức phạt lên thêm".

Ban kỷ luật VFF sẽ chuyển hình thức xử phạt nếu ông Vũ Tiến Thành còn tái diễn - Ảnh: internet
Ban kỷ luật VFF sẽ chuyển hình thức xử phạt nếu ông Vũ Tiến Thành còn tái diễn - Ảnh: internet

"Đội bóng không có HLV chỉ đạo thì khó, trong khi V-League 2023/24 chỉ còn có 5 vòng đấu", trưởng Ban kỷ luật VFF nói thêm. "Hơn nữa, hành vi cá nhân của HLV Vũ Tiến Thành mà đưa đội bóng chịu trách nhiệm thì không đúng. Nên chúng tôi chọn phương án phạt tiền là chính xác và hợp lý".

Trong trường hợp HLV Vũ Tiến Thành tái diễn vi phạm, ông Vũ Xuân Thành khẳng định Ban kỷ luật VFF có thể chuyển sang hình thức xử phạt cấm chỉ đạo thay vì phạt tiền. 

HAGL đang có 25 điểm hơn đội chót bảng Khánh Hòa 15 điểm, song chỉ hơn Hà Tĩnh (vị trí đá play-off trụ hạng) xếp ngay sau 1 điểm. Để trụ hạng thành công, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành cần cải thiện thành tích. Tại vòng 22, HAGL sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku vào lúc 17h00 ngày 30/05.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.