Chờ...

Lộ cái tên lôi kéo Gundogan rời Man City

VOH - Ngoài mục tiêu tìm kiếm thử thách mới, chính sự xuất hiện của tiền đạo Robert Lewandowski là lý do thôi thúc Ilkay Gundogan chia tay Man City.

Ilkay Gundogan đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm với Barca. Gia nhập sân Camp Nou, ngôi sao người Đức dự kiến nhận mức lương 7 triệu Euro mỗi mùa.

Tin chuyển nhượng Man City - Ilkay Gundogan

Theo The Athletic, kế hoạch chiêu mộ Ilkay Gundogan được Barca lập ra từ khi mùa giải 2022/23 còn chưa khép lại. Tuy nhiên, HLV Xavi Hernandez cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của Robert Lewandowski.

gundogan
Gundogan tái ngộ Lewandowski tại Barca. Ảnh: Internet

Cụ thể, chân sút người Ba Lan đã kể về cuộc sống thú vị tại Catalunya và thuyết phục Ilkay Gundogan sang La Liga thi đấu. Trong quá khứ, Robert Lewandowski là đồng đội của Ilkay Gundogan tại Borussia Dortmund.

HLV Pep Guardiola nhiều lần đề xuất ban lãnh đạo nỗ lực giữ chân Ilkay Gundogan. Theo nhà cầm quân 52 tuổi, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ "quá quan trọng" với đội chủ sân Etihad vào lúc này.

Tuy nhiên, Ilkay Gundogan đã rời đi ngay sau khi giúp Man City giành cú ăn 3 lịch sử. Gia nhập Barca, anh sẽ trám vào vị trí của Sergio Busquets. Huyền thoại Blaugrana đã quyết định gia nhập Inter Miami để sát cánh cùng Lionel Messi.

Trong khi đó, Man City nhanh chóng chiêu mộ Mateo Kovacic nhằm thay thế Ilkay Gundogan. Theo Fabrizio Romano, The Citizens phải trả cho Chelsea 34 triệu Euro để hoàn tất thương vụ.