Chờ...

Lộ diện dàn trợ lý đắc lực giúp HLV Kim Sang-sik tạo dựng thành công tại đội tuyển Việt Nam

VOH - HLV Kim Sang-sik sẽ mang theo 3 trợ lý Hàn Quốc và sử dụng rất nhiều trợ lý người Việt khi bắt đầu công việc mới.

Hôm qua (3/5), trang chủ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) vừa xác nhận HLV Kim Sang-sik đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 3/2026

Ngoài đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Hàn Quốc kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt đội U23. Đây là chiến lược tương đồng với Park Hang-seo trong quá khứ hay Shin Tae-yong ở tuyển Indonesia.

lo-dien-dan-tro-ly-dac-luc-giup-hlv-kim-sang-sik-tao-dung-thanh-cong-tai-doi-tuyen-viet-nam 1
HLV Kim Sang-sik dự kiến có ít nhất 12 trợ lý tại đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Internet

Cũng giống như HLV Park Hang-seo, chiến lược gia 47 tuổi dự kiến sẽ tìm kiếm dàn trợ lý của mình gồm cả người Hàn Quốc và Việt Nam. 

Theo tìm hiểu của VTC News, HLV Kim Sang-sik lựa chọn ban huấn luyện gồm 12 trợ lý, trong đó có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam, Các trợ lý người Hàn Quốc gồm một trợ lý chuyên môn, một người chịu trách nhiệm quản lý chung và một HLV thể lực.

lo-dien-dan-tro-ly-dac-luc-giup-hlv-kim-sang-sik-tao-dung-thanh-cong-tai-doi-tuyen-viet-nam 12
Ông Choi Won Kwon được nhận định là trợ lý đầu tiên của HLV Kim Sang-sik - Ảnh: VTC News

Báo chí Hàn Quốc vừa tiết lộ người đầu tiên gia nhập ban huấn luyện của ông Kim là đồng hương Choi Won Kwon. Ông Choi vừa nói lời chia tay với Daegu FC sau khi CLB này thi đấu không thành công như mong đợi. 

Phía VFF cũng xác nhận sẽ tìm một phiên dịch viên tốt nhất để HLV Kim Sang-sik dễ dàng truyền đạt và mong muốn các cầu thủ thi đấu ra sao trong thời gian tới. 

Bất lợi duy nhất đến từ việc HLV Kim Sang-sik chỉ giao tiếp bằng tiếng Hàn, nên việc tìm ra một phiên dịch viên chất lượng là nhiệm vụ cấp bách lúc này với đội tuyển Việt Nam.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.