Chờ...

Man City chỉ trích Arsenal đá “bẩn” có chính xác?

VOH - Dàn sao Man City có lý do để chỉ trích lối chơi câu giờ của Arsenal dưới thời Mikel Arteta.

Theo Opta, Arsenal là CLB tốn nhiều thời gian nhất cho các tình huống bóng chết (các quả phạt góc, phát bóng, đá phạt, phạt đền, ném biên và giao bóng). Thời gian trung bình để thầy trò Mikel Arteta thực hiện những pha bóng chết là 31,8 giây, con số cao nhất giải Ngoại hạng Anh.

man-city-chi-trich-arsenal-da-ban-thiu-la-chinh-xac 1
Arsenal là CLB cho bóng vào cuộc lâu nhất - Ảnh: Opta

Trong khi đó, các CLB thuộc nhóm Big Six như Man City hay MU thường không tốn quá nhiều thời gian để bóng trở lại cuộc chơi. Thời gian trung bình để đưa bóng nhập cuộc của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh là 25,4 giây, kém Arsenal đến 6,4 giây.

Điều này khiến cho dàn sao The Citizens tỏ ra bực bội với "Pháo thủ" khi các học trò Mikel Arteta cố tình kéo dài thời gian và khiến trận đấu bị ngắt quãng nhiều lần

man-city-chi-trich-arsenal-da-ban-thiu-la-chinh-xac 19
Bernardo Silva không hài lòng với phong cách chơi của Arsenal - Ảnh: Internet

Rõ ràng, chỉ có một đội chơi bóng mà thôi", Bernardo Silva nói, tay vẽ một hình tròn lớn trong không khí - hành động có thể hiểu là so sánh thành tích của hai đội. "Đội còn lại dường như chỉ quan tâm đến việc tận dụng mọi kẽ hở trong luật lệ".

Sự chiêu trò của Arsenal còn thể hiện thông qua việc cầu thủ trẻ Myles Lewis-Skelly khi cố tình chuyển thông điệp từ Ban huấn luyện đến thủ môn David Raya. Để rồi sau đó ít phút, cựu sao Brentford lại giả vờ đổ gục ra với vẻ đau đớn dù không hề nhận một tác động nào.