Chờ...

Man City bắt Chelsea nếm quy luật nghiệt ngã của bóng đá ở Bán kết FA Cup

VOH - Man City chấm dứt hành trình của Chelsea tại FA Cup bằng bàn thắng duy nhất đến từ Bernardo Silva.

Diễn biến trận đấu Man City vs Chelsea 

Man City đụng độ Chelsea mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Erling Haaland. HLV Pep Guardiola quyết định bố trí Julian Alvarez thay thế cậu học trò Na Uy trên hàng công.

Hiệp một trận Bán kết FA Cup diễn ra sôi nổi, với một loạt cơ hội được 2 đội tạo ra. Đáng chú nhất là tình huống ở phút 30. Enzo Fernandez tung cú phất bóng từ phần sân nhà loại bỏ phòng tuyến "Cityzens", tạo thời cơ cho Nicolas Jackson băng xuống đối mặt Stefan Ortega.

man-city-chelsea
"Chân gỗ" Jackson khiến Chelsea phải trả giá đắt. Ảnh: Internet

Đáng tiếc chân sút Senegal lại không dứt điểm ngay khi góc sút đã rộng mở và lựa chọn rê bóng qua thủ môn Tây Ban Nha. Quyết định chần chừ này khiến các cầu thủ Man City kịp lùi về và phá giải đường trả bóng về của Jackson.

Bảy phút sau, đến lượt Cole Palmer rê bóng lắt léo trong vòng cấm, loại bỏ sự đeo bám của Rodri rồi đặt lòng nguy hiểm. Dù vậy, Ortega đã đổ người phản xạ xuất sắc, từ chối bàn thắng dành cho đồng đội cũ.

"Cityzens" có dấu hiệu xuống sức, tạo điều kiện cho "The Blues" triển khai các pha phản công tốc độ. Đầu hiệp hai, Jackson tiếp tục bỏ lỡ 2 cơ hội thuận lợi liên tiếp.

Cú sút đầu tiên của số 15 Chelsea không thắng được Orteta. Khi Palmer tiếp tục tạt bóng vào, Jackson lại đánh đầu đưa bóng đập đất vào thẳng người thủ thành đối phương.

man-city-silva
Chelsea hứng chịu kết cục buồn. Ảnh: Internet

Quá phung phí, ông lớn tây London phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 84, Jeremy Doku đẩy bóng xuống đáy biên cho Kevin De Bruyne.

Djordje Petrovic dùng chân phá đường căng ngang của tiền vệ người Bỉ, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Bernardo Silva. Ngòi nổ Bồ Đào Nha đệm bóng trúng người Marc Cucurella vào lưới, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

"The Blues" xuống tinh thần sau bàn thua và không thể xoay chuyển cục diện. Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, "Cityzens" sẽ chờ đợi đối thủ ở trận Chung kết xác định sau cặp đấu MU - Coventry City.

Đội hình chính trận Man City vs Chelsea 

  • Man City: Ortega - Walker, Stones, Akanji, Ake - Rodri - Foden, De Bruyne, Silva, Grealish - Alvarez.
  • Chelsea: Petrovic - Gusto, Chalobah, Thiago Silva, Cucurella - Caicedo, Enzo, Madueke, Gallagher, Jackson - Palmer.

Xem highlights trận Man City vs Chelsea 

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Man City vs Chelsea 

cham-diem-man-city-chelsea

Chấm điểm trận Man City vs Chelsea 

thong-ke-man-city-chelsea

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

palmer-chelsea
Nỗ lực của Palmer không được đền đáp. Ảnh: Internet

Chelsea thua cuộc nhưng Palmer vẫn được Sofascore chấm 7.8 điểm, cao nhất trận. May mắn đã ngoảnh mặt với cựu ngòi nổ Man City khi cú dứt điểm cuối hiệp một bị Ortega xuất thần cản phá. Sau giờ nghỉ, đến lượt Jackson phung phí đường tạt bóng dọn cỗ của anh.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.