Máy quét siêu hạng của Man City thiết lập kỷ lục bất bại vô tiền khoáng hậu

VOH - Rodri đang ngày càng chứng minh được anh là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Pep Guardiola cũng như tuyển Tây Ban Nha, khi bất bại ở mọi trận đấu mà mình góp mặt.

Theo thống kê từ The Athletic, tiền vệ Rodri của tuyển Tây Ban Nha và CLB Man City mới đây vừa thiết lập một kỷ lục cá nhân mới, khi trải qua tròn 1 năm không phải đón nhận thất bại nào trên mọi đấu trường, tính cả ở CLB lẫn Đội tuyển quốc gia.

mancity-rodri
Rodri vừa thiết lập kỷ lục bất bại vô tiền khoáng hậu. Ảnh - Internet

Cụ thể, tính trong tất cả các giải đấu chính thức và giao hữu quốc tế từ ngày 28/3/2023 đến hết ngày 28/3/2024, Rodri đã trải qua 365 ngày, gần 5.000 phút ra sân, thi đấu tổng cộng 61 trận và không phải đón nhận bất kỳ 1 thất bại nào.

Trong số 61 trận đấu này, có 35 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, 11 trận ở cúp C1, 8 trận đấu cho tuyển Tây Ban Nha và 7 trận đấu thuộc các đấu trường khác. Trận hòa 3-3 của Tây Ban Nha trước Brazil trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua chính là cột mốc đánh dấu kỷ lục bất bại của cá nhân Rodri.

mancity-rodri
Man City thua tới 4 trận Ngoại hạng Anh mùa này khi Rodri chấn thương. Nhưng kể từ thời điểm tiền vệ này trở lại, họ bất bại trên mọi đấu trường. Ảnh - Internet

Trước đó, Tây Ban Nha đã nhận thất bại 0-1 trước Colombia, nhưng đây là trận đấu mà tiền vệ này đã không góp mặt. Tương tự với trường hợp của Man City, họ đã thua tới 5 trận (bao gồm 4 trận Ngoại hạng Anh và 1 trận cúp Liên đoàn) tại đấu trường quốc nội mùa này, nhưng đó cũng là quãng thời gian Rodri vắng mặt vì chấn thương.

Màn trình diễn trái ngược của CLB Man City và tuyển Tây Ban Nha khi có và không có Rodri, chính là minh chứng rõ nhất cho tầm quan trọng và sức ảnh hưởng không thể thay thế của tiền vệ sinh năm 1996 này trong hệ thống của cả Pep Guardiola, lẫn các đời HLV tuyển Tây Ban Nha là Luis Enrique và Luis de la Fuente.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.