Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Một cầu thủ Man City chắc chắn không được nhận huy chương nếu CLB vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Tình cảnh trớ trêu của cầu thủ này đang trở thành câu chuyện thú vị ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh.

Man City sẽ có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024. Đây sẽ là trận đấu định đoạt ngôi vương của bóng đá Anh mùa này, bởi nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức đăng quang.

Tuy nhiên, trong trường hợp viễn cảnh này sẽ ra, chắc chắn vẫn sẽ có một cầu thủ thuộc biên chế Man City không được trao huy chương vô địch. Cái tên đó chính là Kalvin Phillips.

man-city-2
Kalvin Phillips không đủ điều kiện nhận huy chương vô địch Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Theo quy định của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, đội vô địch sẽ được trao 40 bộ huy chương. Trong số này, các cầu thủ đã ra sân ít nhất 5 trận trở lên mới có đủ điều kiện nhận 1 bộ huy chương. Các cầu thủ có số lần ra sân dưới 5 trận sẽ không được nhận huy chương.

Kalvin Phillips mới chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân cho Man City mùa này, với vỏn vẹn 89 phút thi đấu, trước khi được cho mượn tại chính... West Ham - Đối thủ của The Citizens trong trận đấu cuối cùng. Vì vậy, anh không đủ điều kiện nhận huy chương vô địch Ngoại hạng Anh nếu Man City vô địch.

man-city
Thậm chí đội bóng anh đang khoác áo theo dạng cho mượn - West Ham, còn là chốt chặn cuối cùng có khả năng ngăn Man City hướng đến ngôi vô địch - Ảnh: Internet

Thậm chí, nếu đội bóng mà anh đang khoác áo hiện tại là West Ham giành được điểm trước Man City, qua đó khiến CLB chủ quản của Phillips đánh mất chức vô địch, thì tình cảnh của cầu thủ này lại càng trở nên trớ trêu hơn bao giờ hết.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.