Chờ...

MU có nguy cơ bị cấm thi đấu cúp châu Âu

VOH - Một nguồn tin từ nội bộ UEFA cho biết, MU hoàn toàn có khả năng bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu mùa sau do những vướng mắc liên quan đến chủ sở hữu.

Sir Jim Ratcliffe và Tập đoàn INEOS của ông vừa qua đã trở thành đồng sở hữu MU sau khi chi hơn 1 tỷ bảng Anh để mua lại 27,7% cổ phần CLB này. Tuy nhiên mới đây, theo tiết lộ từ The Sun, một nguồn tin nội bộ của UEFA đã xác nhận với tạp chí này về việc MU có khả năng sẽ bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu mùa sau, vì những lý do xoay quanh vấn đề một chủ sở hữu - nhiều CLB.

sir-jim
Sir Jim Ratcliffe và Tập đoàn INEOS hiện đang là đồng sở hữu CLB Man United. Ảnh - Internet

Cụ thể, bên cạnh MU, INEOS còn là chủ sở hữu Nice - CLB đang xếp thứ 5 tại Ligue 1, Pháp. MU hiện đang xếp thứ 6 tại Ngoại hạng Anh, kém vị trí top 4 của Aston Villa 9 điểm (đá kém 1 trận) và top 5 của Tottenham 6 điểm. Với vị trí này, cả Nice và MU đang nằm trong nhóm đủ điều kiện tham dự cúp C2 (Europa League). 

Tuy nhiên theo quy định của UEFA, nếu 2 đội bóng có chung chủ sở hữu, thì sẽ không được tham dự cùng một giải đấu cúp châu Âu (C1, C2, C3). Trong trường hợp này, nếu MU và Nice kết thúc mùa giải với đủ điều kiện tham dự cúp C2, thì một trong 2 CLB sẽ bị cấm thi đấu và hạ bậc xuống cúp C3 (Conference League).

MU
MU đang rất chật vật trong hành trình giành một suất sự cúp châu Âu mùa sau

Nếu MU xếp top 6 chung cuộc NHA và Nice về đích top 5 tại Ligue 1, CLB nước Pháp sẽ được ưu tiên tấm vé dự C2 do có thành tích cao hơn tại giải vô địch quốc nội. MU sẽ bị đẩy xuống cúp C3.

Tuy nhiên, nếu MU vẫn xếp top 6, nhưng lại vô địch cúp FA, thì tấm vé dự cúp C2 sẽ dành cho thầy trò Erik Ten Hag nhờ thành tích vô địch cúp quốc gia.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với hoàn cảnh của Man City và Girona, khi 2 CLB đều thuộc sở hữu của CityFootball Group và đều nằm trong nhóm tranh vé dự cúp C1 (Champions League) mùa tới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.