Chờ...

MU điền tên Greenwood vào danh sách đội hình

VOH - Trong danh sách cầu thủ được giữ lại mà Man United gửi lên Ngoại hạng Anh có sự vắng mặt của những cái tên như David De Gea, Phil Jones. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ Mason Greenwood vẫn được giữ lại.

Manchester United đã gửi lên Premier League danh sách các cầu thủ được giữ lại bên cạnh một thông báo chính thức trên trang chủ sau đó. Đáng chú ý là, MU đã thông báo chia tay 7 cầu thủ và vẫn giữ lại cái tên Mason Greenwood, người đã không thi đấu cho câu lạc bộ kể từ tháng 1/2022.

Theo thông báo mới nhất từ “Quỷ đỏ”, các hậu vệ Phil Jones và Axel Tuanzebe sẽ chia tay đội bóng sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối tháng này. Ngoài ra, 5 cầu thủ trẻ gồm Ethan Galbraith, Di'Shon Bernard, Eric Hanbury, Charlie Wellens và Manni Norkett cũng sẽ không thuộc biên chế của MU kể từ mùa giải tiếp theo.

Phil Jones không còn là cầu thủ MU. Ảnh: Internet
Phil Jones không còn là cầu thủ MU. Ảnh: Internet

MU vẫn giữ Greenwood

Tuy nhiên, trong danh sách trên vẫn có tên tiền đạo Mason Greenwood. Cầu thủ sinh năm 2001 đã bị đội chủ sân Old Trafford đình chỉ thi đấu từ tháng 1 năm ngoái sau các cáo buộc cưỡng hiếp, tấn công và kiểm soát cưỡng chế với bạn gái Harriet Robson. Hơn một năm sau, anh đã được cảnh sát Greater Manchester hủy bỏ cáo buộc vào tháng 10/2023.

Hiện tại Greenwood vẫn thuộc biên chế của MU và đội bóng đang trong quá trình điều tra nội bộ với cầu thủ người Anh.

Câu lạc bộ chưa đưa ra thông cáo sau cùng nhưng anh vẫn nằm trong nhóm A của danh sách giữ lại mà Man United đã gửi lên Premier League. Nhóm A bao gồm các cầu thủ dưới 24 tuổi trước ngày 30/6/2023 như Jadon Sancho, Antony, Alejandro Garnacho và cả Mason Greenwood.

Danh sách giữ lại này không phải là danh sách đăng ký 25 cầu thủ thi đấu chính thức ở Premier League. Tuy nhiên, với việc Greenwood vẫn nằm trong diện U21, MU có thể đưa anh ấy vào đội hình thi đấu bất cứ lúc nào mà không cần phải đăng ký.

Greenwood đã không thi đấu cho MU 17 tháng liên tiếp. Ảnh: Internet
Greenwood đã không thi đấu cho MU 17 tháng liên tiếp. Ảnh: Internet

Greenwood vẫn còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, hưởng lương 75 nghìn bảng mỗi tuần.

Về danh sách giữ lại của MU, nếu Greenwood được điền tên thì thủ môn số 1 David De Gea lại không có tên trong danh sách. De Gea và câu lạc bộ vẫn đang duy trì thỏa thuận về một hợp đồng mới trước khi hợp đồng hiện tại của thủ môn người Tây Ban Nha khép lại vào cuối tháng này.