Chờ...

MU "ngư ông đắc lợi" trong vụ chiêu mộ Dan Ashworth như thế nào?

VOH - Theo tiết lộ từ giới chuyên môn, MU đã hưởng lợi lớn từ việc Newcastle gặp vấn đề công bằng tài chính, qua đó sở hữu Giám đốc thể thao Dan Ashworth với giá "rẻ bất ngờ".

Theo cựu cố vấn tài chính của Man City, Stefan Borson, MU có thể đã trả cho Newcastle United ít hơn 10 triệu bảng để có được Dan Ashworth, cựu giám đốc thể thao của Newcastle.

mu
Dan Ashworth là bản hợp đồng "quan trọng nhất" của MU tính tới thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet

Ashworth, 53 tuổi, đã đồng ý gia nhập Man United vào tháng Hai nhưng hai câu lạc bộ đã không thể thống nhất mức phí chuyển nhượng. Newcastle ban đầu yêu cầu tới 20 triệu bảng, nhưng cuối cùng đã chấp nhận một thỏa thuận được cho là trị giá 10 triệu bảng.

Tuy nhiên, Borson cho rằng mức phí thực tế có thể thấp hơn con số đó, do Newcastle lo ngại về việc vi phạm các quy định công bằng tài chính (PSR) trước thời hạn chốt sổ sách kế toán vào ngày 30 tháng 6.

"Tôi sẽ ngạc nhiên nếu mức phí là 10 triệu bảng, vì vậy có lẽ nó thấp hơn một chút", Borson nói. "Newcastle có thể đã cần thêm 60 triệu bảng để đáp ứng PSR. Tôi đoán rằng họ đã nhận được khoảng 6-10 triệu bảng cho Ashworth và họ có thể đã thực hiện thỏa thuận đó vào phút chót vì họ đang gặp khó khăn."

Dù mức phí chuyển nhượng có thể thấp hơn dự kiến, Borson cho rằng đây vẫn là một khoản phí tốt cho Newcastle. "Tôi không chắc liệu họ có thể giữ anh ấy trong 18 tháng hay không, vì vậy có lẽ họ sẽ khá hài lòng với điều đó."

mu-sir-jim-2
MU đã tận dụng tình cảnh éo le của Newcastle để thúc đẩy hoàn tất thương vụ chuyển nhượng - Ảnh: Internet

Hai câu lạc bộ Ngoại hạng Anh trước đó đã không thể thống nhất mức phí chuyển nhượng cho Ashworth, khi Newcastle yêu cầu tới 20 triệu bảng cho sự phục vụ của ông.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày