Chờ...

Ngoại binh mới của Hà Nội và HAGL không được ra sân tại vòng 3 vì lý do gì?

VOH - CLB Hà Nội và HAGL có sự bổ sung chân sút ngoại trước hạn chót đăng ký ngoại binh nhưng những bản hợp đồng này lại không được ra sân tại vòng 3 V-League 2023/2024.

Hạn chót đăng ký ngoại binh của các CLB thi đấu tại V-League 2023/24 diễn ra vào trước 15h00 ngày 2/11 (trước khi diễn ra vòng 3 ngày 3/11 đến 4/11). Nhiều thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý được diễn ra trước thời điểm này.

Đáng chú ý là việc HAGL đón chân sút số 1 của Công An Hà Nội ở mùa giải 2023 Jhon Cley. Nổi bật hơn khi Hà Nội gạch tên tiền đạo người Serbia Milan Jevtovic và bất ngờ công bố bản hợp đồng mới Pereira Junior Delnison người Brazil.

Ngoại binh mới của Hà Nội và HAGL không được ra sân tại vòng 3 vì lý do gì?
Tân binh Pereira Junior Delnison của Hà Nội - Ảnh: internet

Đến giờ chót thì ngoại binh mới của Hà Nội và HAGL đều không được ra sân ở vòng 3 V-League 2023/24. Điều này khiến nhiều người hâm mộ đặt ra dấu hỏi lớn.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã lên tiếng về 2 trường hợp này. Theo đó, Hà Nội và HAGL chưa thể sử dụng Pereira Junior Delnison và Jhon Cley vì chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Điều 12 Điều lệ giải vô địch quốc gia 2023/24 nêu rõ các cầu thủ đủ điều kiện ra sân phải được xác nhận tại buổi họp kỹ thuật tổ chức một ngày trước trận đấu.

Ngoại binh mới của Hà Nội và HAGL không được ra sân tại vòng 3 vì lý do gì?
Tân binh Jhon Cley của HAGL - Ảnh: internet

Tại thời điểm họp kỹ thuật, bộ phận pháp lý VFF nhận xét Pereira Junior Delnison chưa đủ điều kiện thi đấu do Hà Nội chưa cung cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC).

Trường hợp của Jhon Cley tại HAGL cũng tương tự khi đội đến trưa ngày 3/11, HAGL mới hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm này là quá muộn để tiền đạo  này có thể thi đấu bởi khi đó chỉ cách thời điểm diễn ra trận đấu vài tiếng.

Kết quả của Hà Nội và HAGL sau khi khép lại vòng 3 là đều nhận thất bại. Hà Nội thua “derby Thủ đô” 2-0 trước Công An Hà Nội. Còn HAGL phơi áo trên sân Bình Định với tỷ số 1-3.

Tại ngày cuối cho phép đăng ký thay thế, bổ sung ngoại binh tại mùa giải 2023/24, còn 2 cầu thủ khác là Jeferson Elias (số 9 của CLB Công An Hà Nội) và Akwa Raphael Success (số 70 của CLB SLNA) đều đã đủ điều kiện thi đấu tại vòng 3.