Chờ...

Người cũ của Arsenal hóa "khắc tinh" Arteta

VOH - Giúp Aston Villa đánh bại Arsenal, HLV Unai Emery khiến người hâm mộ tại Emirates thất vọng khi The Gunners thất thế trong cuộc đua vô địch.

Tiếp đón Aston Villa, Arsenal chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên nhưng không ghi được bàn thắng. Sang hiệp hai, sự kiên cường của đội khách khiến CLB Bắc London bối rối. Vì sự mất tập trung nơi hàng phòng ngự, đội chủ sân Emirates phải trả giá bằng trận thua 0-2.

unai
Ngày về Emirates đáng nhớ của Unai Emery - Ảnh: Internet

Trong vỏn vẹn 3 phút từ 84 đến 87, Leon Bailey và Ollie Watkins thi nhau lập công mang về chiến thắng 2-0 cho Aston Villa. Với kết quả trên, Aston Villa trở thành khắc tinh tiếp theo của Arsenal tại Ngoại hạng Anh sau Man City.

Số liệu từ Squawka cho thấy, chỉ có hai đội bóng thắng được Arsenal trong cả hai lượt trận ở hai mùa giải gần nhất (Man City và Aston Villa). Ở lượt đi, The Gunners để thua 0-1, qua đó lỡ cơ vượt lên Man City trên bảng xếp hạng.

Người hâm mộ đang lo ngại Arsenal rơi vào chu kỳ thất vọng giống như mùa giải 2022/23. Có thời điểm, CLB Bắc London bỏ xa Man City. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta liên tiếp nhận về những kết quả đáng quên trước West Ham United, Southampton hay chính Man City.

watkiins
Watkins ghi bàn đều đặn ở mùa này - Ảnh: Internet

Mặt khác, câu chuyện chiều sâu đội hình cũng khiến The Gunners gặp nhiều khó khăn. Năm nay, Arsenal cải thiện về nhân sự lẫn tâm lý thi đấu. Dù vậy, Man City vẫn cho thấy sự vượt trội ở cuộc đua dài hơi như Ngoại hạng Anh.

Mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu trước mắt và cơ hội được chia đều cho cả Arsenal, Liverpool lẫn Man City. Khoảng cách giữa các đội chỉ là 2 điểm, đồng thời ngôi vương có thể chỉ được định đoạt ở giai đoạn cuối. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.