Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Nhìn thấu cặp đôi Enzo - Caicedo bất ổn, Pochettino dứt áo chia tay Chelsea

VOH - HLV Mauricio Pochettino đánh giá bộ đôi tiền vệ trung tâm đắt giá Enzo Fernandez và Moises Caicedo có những điểm thiếu sót ở Chelsea.

Những tưởng kết thúc Ngoại hạng Anh 2023-2024 ấn tượng sẽ củng cố mối lương duyên giữa HLV Mauricio Pochettino với Chelsea thì sau cùng, chiến lược gia Argentina lại quyết định dứt áo chia tay "The Blues".

Mới đây, The Athletic đã vén bức màn đằng sau biến động gây ngạc nhiên trên băng ghế chỉ đạo tại Stamford Bridge. Rời Chelsea không phải quyết định đột ngột, mà là lựa chọn mà Pochettino đã cân nhắc vì rất nhiều bất đồng kéo dài xuyên suốt mùa giải.

enzo-caicedo
Pochettino đánh giá cặp đôi ngôi sao tuyến giữa có một số điểm bất ổn. Ảnh: Internet

Một trong những nguyên nhân khiến nhà cầm quân xứ Tango rạn nứt mối quan hệ với giới chủ "The Blues" là vì chất lượng của 2 bản hợp đồng đắt giá Enzo Fernandez và Moises Caicedo. The Athletic cho hay Pochettino cảm thấy cặp tiền vệ trung tâm này vừa bất lợi về hình thể, vừa thiếu sức mạnh trong môi trường Ngoại hạng Anh quyết liệt.

Với riêng cá nhân Enzo, điều cựu thuyền trưởng Chelsea băn khoăn ở cậu học trò là vị trí tối ưu dành cho anh. Trong suy nghĩ của Pochettino, Enzo không đủ "độ huỷ diệt" cần thiết để đảm nhận vai trò số 6, đồng thời cũng không đủ sức sáng tạo khi chơi ở vị trí số 8.

pochettino-chelsea
Pochettino khó tìm ra phương án khai thác tối đa cặp đôi Enzo - Caicedo. Ảnh: Internet

Một thực tế đáng chú ý là mạch bất bại 6 trận liên tiếp, bao gồm 5 chiến thắng cuối cùng của Chelsea đến trong bối cảnh Enzo phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Khi Pochettino chỉ sử dụng Caicedo kết hợp cùng quân bài ưa thích Conor Gallagher, lối chơi của "The Blues" có vẻ vận hành trơn tru hơn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.