Chờ...

NÓNG: Man City đứng trước viễn cảnh bị cấm tham dự Cúp C1

VOH - Man City đứng trước viễn cảnh tồi tệ khi có nguy cơ bị cấm tham dự Cúp C1.

Đội bóng của Pep Guardiola hiện đang đứng trước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp C1 ở mùa giải năm nay. Bằng chứng chỉ ra Man City sở hữu mọi yếu tố để lên ngôi ở cả 2 đấu trường kể trên. 

Cụ thể, Kevin de Bruyne đã trở lại sau khoảng thời gian dài nghỉ vì chấn thương và vừa giúp The Citizens gặt hái được nhiều kết quả tốt. 

Man City nguy cơ bị cấm tham dự cúp C1 - Ảnh: Internet
Man City nguy cơ bị cấm tham dự cúp C1 - Ảnh: Internet

Tiền đạo mũi nhọn Erling Haaland cũng đang trên đường quay trở lại đội hình chính Man City. Cầu thủ sinh năm 2000 đã vắng mặt hơn 10 trận vì bị gãy ngón chân. 

Trong trường hợp xấu nhất nếu bị soán ngôi ở cả Ngoại hạng Anh và Cúp C1. Mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola vẫn ít nhất sở hữu tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. 

Tuy nhiên, The Citizens đang đứng trước viễn cảnh có thể bị cấm tham dự Cúp C1 2024/25 vì một lý do hy hữu. 

Girona đang chơi thăng hoa tại La Liga - Ảnh: Internet
Girona đang chơi thăng hoa tại La Liga - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Sportbible, trong trường hợp CLB Girona vô địch La Liga và Man City thất bại ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ bị cấm tham dự các giải đấu thuộc UEFA. 

Điều này đến từ quy định của UEFA khi 2 CLB cùng một chủ sở hữu không được phép thi đấu với nhau tại Cúp C1. 

Nếu 2 CLB thuộc một chủ sở hữu đủ điều kiện tham dự cùng một giải đấu của UEFA, đội nào có thành tích cao nhất trong giải vô địch quốc nội sẽ đủ điều kiện.

Man City và Girona là hai trong số 13 đội thuộc sở hữu của City Football Group (CFG). CFG hiện sở hữu 47% cổ phần tại Girona.

Mối liên hệ giữa Man City và đại diện Tây Ban Nha đặc biệt thân thiết khi Pere Guardiola, anh trai của Pep, hiện là chủ tịch của CLB và ông đồng thời sở hữu 16% cổ phần đội bóng.