Chờ...

Odegaard thăng hoa, san bằng thành tích của Fabregas tại Arsenal

VOH - Martin Odegaard đã cán mốc 15 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ người Na Uy thể hiện phong độ thăng hoa, qua đó sánh vai với cựu đội trưởng Cesc Fabregas của Pháo thủ.

Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân Newcastle United, qua đó duy trì thế bám đuổi với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Martin Odegaard là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho CLB Bắc London bằng cú sút xa ấn tượng. Màn tỏa sáng vừa qua giúp ngôi sao sinh năm 1998 đứng “chung mâm” với Cesc Fabregas.

Theo thống kê của ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, Martin Odegaard là tiền vệ trung tâm thứ 2 của Arsenal ghi 15 bàn trong một mùa giải, sau Cesc Fabregas (mùa giải 2009/10). Trong số 15 pha lập công của Martin Odegaard, có đến 9 bàn thắng diễn ra trên sân khách, thành tích vô cùng ấn tượng.

Odegaard thăng hoa, san bằng thành tích của Fabregas tại Arsenal 1
Odegaard có phong độ thăng hoa ở mùa này. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Martin Odegaard đã cân bằng số bàn thắng với người đồng đội Gabriel Martinelli. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Pháo thủ sở hữu 2 cầu thủ ghi từ 15 bàn trở lên trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Thời điểm này, Arsenal đang có 81 điểm, kém Man City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

HLV Mikel Arteta khẳng định, Arsenal sẽ không buông xuôi dù thất thế trước Man City trên đường hướng đến ngôi vương. Ngày 14/5 tới, CLB Bắc London sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà. Về giai đoạn cuối mùa giải 2022/23, Brighton đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi khi các trụ cột bắt đầu quá tải.

Hôm qua (8/5), đoàn quân HLV Roberto De Zerbi bị Everton hủy diệt với tỷ số 1-5 ngay tại Amex. Phong độ bất ổn của Brighton là thời cơ để Arsenal giành 3 điểm, qua đó tiếp tục cạnh tranh với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.