Chờ...

Pep Guardiola "ăn ngủ không yên" trước thềm đại chiến với Arsenal

VOH - Pep Guardiola đánh giá rất cao sức mạnh của Arsenal, đặc biệt là vị trí của đội trưởng Martin Odegaard trước trận đại chiến vào rạng sáng 27/4 tại Etihad.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Pep Guardiola nói: “Lo lắng là một phần trong cuộc sống. Đôi khi tôi sẽ cảm thấy bất an, cảm thấy không chắc chắn trước trận đấu, đó là điều hoàn toàn bình thường. Sẽ luôn khó khăn khi đương đầu với Arsenal, đặc biệt khi họ đã hòa 3 trận liên tiếp. Thế nhưng, sẽ là vấn đề nếu tôi không thấy lo khi đương đầu với họ”.

Man City đang có 70 điểm, kém Arsenal 5 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Nếu giành chiến thắng trên sân nhà Etihad, The Citizens có cơ hội lớn để vượt mặt Pháo thủ. Trong khi đó, Arsenal vừa trải qua chuỗi 3 trận hòa và thủng lưới đến 7 bàn. Ở trận đấu sắp tới, CLB Bắc London không có được sự phục vụ của William Saliba.

Pep
Pep đánh giá cao tầm quan trọng của Odegaard. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola nhận định, sức mạnh của Pháo thủ nằm ở hàng công. Không phải Bukayo Saka hay Gabriel Jesus, ông đánh giá khá cao tầm ảnh hưởng của Martin Odegaard. Cựu thuyền trưởng Barca nhấn mạnh, cầu thủ người Na Uy không chỉ giỏi ở mỗi khâu kiến tạo.

“Cậu ấy chuyển sang nhiều CLB trên khắp châu Âu và rồi Arsenal đã thu hút Odegaard. Để làm đội trưởng của Arsenal chỉ sau khoảng thời gian ngắn, bạn hẳn phải có gì đó đặc biệt. Odegaard di chuyển rất tốt để tận dụng không gian xung quanh vòng cấm. Cậu ấy còn là điểm tựa về mặt tinh thần, đôi khi cũng ghi bàn để giúp Arsenal kiếm điểm”.

Man City là đội bóng Anh duy nhất còn lại có cơ hội ăn 3. Ngoài Ngoại hạng Anh, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã lọt vào Bán kết cúp C1 và Chung kết FA Cup. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của The Citizens là giải quyết Arsenal để leo lên vị trí số một giải quốc nội.