Chờ...

Pep yêu cầu máy chạy Man City giảm tốc độ: "Tôi dặn cậu ấy chơi chậm lại"

VOH - HLV Pep Guardiola góp ý Phil Foden hoàn thiện lối chơi trong các trận đấu của Man City.

Erling Haaland mẫn cảm với chấn thương mùa này, hàng công Man City vẫn vận hành trơn tru nhờ "động cơ" Phil Foden. Ngòi nổ người Anh không chỉ đóng góp những bàn thắng và kiến tạo, mà còn năng nổ tham gia vào lối chơi chung bằng cường độ pressing không ngừng nghỉ.

Chia sẻ với The Guardian, HLV Pep Guardiola tiết lộ ông đã khuyên cậu học trò phân phối sức hợp lý hơn: "Phil có đến 6 cấp hộp số. Tuy nhiên, cậu ấy không thể thi đấu ở cấp 6 mọi lúc, mà nên duy trì mức cấp 2 hoặc cấp 3. Phil sẽ học được qua thời gian".

foden-pep
Foden luôn hoạt động năng nổ. Ảnh: Internet

"Màn trình diễn của cậu ấy với Brighton đã tốt hơn nhiều các trận cầu trước đó, nơi mọi thứ diễn ra quá nhanh", Pep nhận xét. "Tôi đã dặn Phil chơi chậm lại và dần tăng tốc, khiến đối thủ ngạc nhiên".

Thuyền trưởng Man City giải thích lý do ngôi sao số 47 cần điều tiết tốc độ của bản thân: "Cường độ hoạt động của Phil thật đáng kinh ngạc, hy vọng cậu ấy không dừng lại".

"Tôi cũng thích cầu thủ luôn thi đấu với tốc độ cao nhất, nhưng họ sẽ thấm mệt và mất dần sự chính xác. Đôi khi bạn phải tiết chế và biết khi nào cần quyết liệt, khi nào cần điềm tĩnh hơn".

pep-foden
Pep góp ý cho Foden hoàn thiện lối chơi. Ảnh: Internet

Foden đang là máy săn bàn tốt thứ 2 "Cityzens" với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường, chỉ kém duy nhất Haaland ở chiến dịch 2023-2024. 10 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công của tuyển thủ Anh cũng là thành tích kiến tạo cao thứ 4 đội bóng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.